ยายวัย 84 ปี ติดเตียงอยู่ลำพัง โดนตัดไฟเพราะไม่มีเงินไปจ่าย

ยายวัย 84 ปี ติดเตียงอยู่ลำพัง โดนตัดไฟเพราะไม่มีเงินไปจ่าย

View icon 180
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 14.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดรันทด ยายวัย 84 ปี ติดเตียง อยู่ลำพังในบ้าน โดนตัดไฟเพราะไม่มีเงินไปจ่าย ต้องพ่วงไฟเพื่อนบ้านมาใช้ คนในชุมชนแวะเวียนมาดูแล ลงขันช่วยค่าใช้จ่ายประจำวัน

วันนี้ (9 ก.ย.67) นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตปลัดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย น.ส.จิรา คงสุจริต ประธานชุมชนหลังโรงพัก เข้าเยี่ยมเยียน และให้ความช่วยเหลือคุณยายปราณี อายุ 84 ปี ผู้ป่วยติดเตียงไม่มีใครดูแล และที่บ้านถูกตัดไฟ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ ต้องพ่วงต่อไฟฟ้าจากบ้านเพื่อนนบ้านมาใช้ชั่วคราว

ประธานชุมชนหลังโรงพัก เล่าว่า ยายปราณี ป่วยมานานแล้ว เป็นทั้งโรคหลอดเลือดตีบ ความดัน และไขมัน ล่าสุดเพิ่งออกจากโรงพยาบาลและกลับมาพักฟื้นอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 5 วัน แต่ไม่มีลูกหลานหรือญาติมาดูแล แค่รับออกจากโรงพยาบาล แล้วพามาส่งที่บ้านหลังนี้ ตนและชาวบ้านในชุมชนก็ต้องแวะเวียนกันมาช่วยดูแล ทั้งเรื่องอาหารการกิน ยา และอาบน้ำเช็ดตัว เนื่องจากยายอายุมากแล้ว แทบจะนอนติดเตียง ต้องมีคนช่วยพยุง

“ไฟฟ้าที่บ้านยายก็โดนตัด เพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าไฟ ต้องอาศัยพ่วงไฟฟ้าจากบ้านข้างเคียงมาใช้ชั่วคราว ส่วนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อนบ้านได้ช่วยกันลงขันซื้อของใช้จำเป็นบางส่วนให้”

ด้านนายณรงค์พร กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้เข้ามาเยี่ยมคุณยาย พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อติดต่อไปยังสถานสงเคราะห์คนชราในเครือข่าย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยรับตัวยายปราณี เข้าไปพักพิง จะได้มีที่อยู่และคนคอยดูแลใกล้ชิดมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง