พมจ.ระยอง รุดช่วย ด.ญ. 12 ปี หนีออกจากบ้าน อ้างถูกยายทุบตี ขู่ฆ่า

พมจ.ระยอง รุดช่วย ด.ญ. 12 ปี หนีออกจากบ้าน อ้างถูกยายทุบตี ขู่ฆ่า

View icon 132
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 08.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กหญิง 12 ปี หนีออกจากบ้าน ขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกยายทุบตี ขู่ฆ่า บริเวณหน้ามีรอยแผล พมจ.ระยอง รุดช่วยเข้าคุ้มครอง เตรียมพูดคุยทำความเข้าใจยาย ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงอีก

วันนี้ (10 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ที่บ้านชากทองหลาง ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มี ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ได้หนีออกมาจากบ้านไปขอความช่วยเหลือบ้านเพื่อน อ้างว่าโดนยายทุบตี ขู่ฆ่า

ด.ญ.เอ เล่าว่า สาเหตุที่หนีออกมาจากบ้าน เพราะถูกยายใช้ไม้ทุบตี ขู่ฆ่า และกระชากผมตบ จนเกิดรอยแผลที่หน้าและมีรอยไม้ตีที่ขา ส่วนสาเหตุที่ทำให้ถูกตี เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวเล่นใกล้ ๆ บ้าน ต่อมารถจักรยานยนต์เกิดเสีย จึงนอนค้างที่บ้านเพื่อน โดยพ่อของเพื่อนได้ช่วยซ่อมรถให้ จากนั้นบ่ายวันรุ่งขึ้น (8 ก.ย. 67) ตนกลับบ้าน ก็ถูกยายก็ใช้ไม้ทุบตี กระชากผมตบ โดยยายหาว่าตนหนีไปเที่ยว ตนพยายามอธิบายว่ารถจักรยานยนต์เสีย แต่ยายไม่ฟัง กลับถูกยายต่อว่าและทำร้ายกายพร้อมขู่ฆ่า ตนกลัวจึงหนีออกมา

ด้านนายจรัญ อายุ 39 ปี ผู้ช่วยเหลือ ด.ญ.เอ กล่าวว่า ด.ญ.เอ เดินมากับลูกสาวตนขอความช่วยเหลือ บอกว่าขอนอนที่บ้านตนได้ไหม เพราะว่ารถเสีย ตนก็อนุญาตและถามเด็กว่าได้บอกทางบ้านหรือยัง หลังจากนั้นตนก็คิดว่าไม่มีอะไร ต่อมาลูกสาวตนก็มาเล่าให้ฟังอีกว่าเพื่อนถูกทำร้ายร่างกาย ตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าอาจจะตีเพื่อสั่งสอนลูกหลาน แต่มาพาดพิงถึงลูกชายตน กล่าวหาว่าลูกตนไปทำอะไร ด.ญ.เอ ทั้งที่วันนั้น ด.ญ.เอ ไปนอนกับลูกสาวตน และให้ลูกชายตนมานอนด้วยกันกับตน  จึงคิดว่าฝ่ายนั้นพูดแบบนี้ไม่ถูก เจตนาตนแค่อยากช่วยเหลือ

ต่อมาทีมข่าวประสานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมฯ จ.ระยอง เพื่อลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ด.ญ.เอ ที่ สภ.บ้านค่าย โดยเจ้าหน้าที่ พมจ.ระยอง  ได้เข้าสอบสวนข้อมูลเบื้องต้น จากนั้น พา ด.ญ.เอ ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านค่าย และพาเด็กไปคุ้มครองที่บ้านพักเด็กจังหวัดระยอง

หลังจากนี้ พมจ.ระยอง จะดำเนินการประสานข้อมูลกับยายของเด็ก เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเด็กเกิดขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง