แม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ท่วมฉับพลันชุมชนริมน้ำ

View icon 78
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - อำเภอเมืองเชียงราย ยังต้องเฝ้าระวังแม่น้ำกก เพิ่มสูงขึ้นอีกในคืนนี้ ส่วนน้ำท่วมเมืองแม่สาย แม้จะเริ่มทรงตัว แต่บางจุดยังท่วมสูงมิดหัว ขณะที่แม่น้ำเมย ด้านจังหวัดตาก ล้นตลิ่งท่วมฉับพลันหลายชุมชน และตลาดริมเมย

แม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ท่วมฉับพลันชุมชนริมน้ำ
เป็นภาพเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจราชมนู อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ตามอาคารบ้านเรือนบริเวณตลาดริมเมย หลังจากแม่น้ำเมย ล้นตลิ่งไหลเชี่ยวแรงเข้าท่วมฉับพลัน สูงกว่า 1 เมตร ออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

แต่ก็มีรถยนต์เคลื่อนย้ายไม่ทันถูกน้ำท่วม รวมทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตาก ชุมชนบ้านริมเมย หมู่ 2 และหมู่ 3 ตำบลท่าสายลวด น้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมู่บ้าน ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ในค่ำคืนนี้ และยังต้องเฝ้าระวังระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะยังมีฝนตกพื้นที่ต้นน้ำ

ฝนหยุดตกน้ำท่วมแม่สายเริ่มลดลง
ขยับขึ้นไปดูน้ำท่วมที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่หน้าด่านพรหมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ยังมีน้ำท่วมถนนยาวกว่า 200 เมตร ขณะที่แม่น้ำสาย ได้ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงค่ำ น้ำลดลง รถยนต์สามารถสัญจรไปถึงหน้าด่านได้แล้ว แต่บนถนนยังเต็มไปด้วยคราบโคลนหนา แต่ในพื้นที่ลุ่มต่ำยังมีน้ำท่วมอยู่ มีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือน เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ พร้อมแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม หากไม่มีฝนตก สถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ

เฝ้าระวังแม่น้ำกก เมืองเชียงราย เพิ่มสูงคืนนี้
ส่วนน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย หลังจากแม่น้ำกก เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่หลายชุมชน มีคำเตือนให้ชาวบ้านยังเก็บของขึ้นที่สูง เพราะยังมีน้ำจากอำเภอฝาง และแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ไหลมาเติม ในค่ำคืนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง