อดเป็นเศรษฐี เพราะถูกหลอกทำพิธีขอเลขเด็ด

View icon 90
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 07.35 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้เป็นเรื่องมิจฉาชีพมาเตือนภัย ที่จังหวัดชัยภูมิ มีมิจฉาชีพหลอกชาวบ้านไปทำพิธีขอเลข สุดท้าย เลขก็ไม่ได้ แถมยังสูญเงินและทรัพย์สินไปนับแสนบาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 6 กันยายน 2567 มีชาวบ้าน 4 คน ที่บ้านท่าชวน ตำบลท่ากูบ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ถูกหลอก หลังมีหญิงแปลกหน้า 2 คน อายุประมาณ 40 ปี เข้ามาตีสนิท ขอซื้อไม้ยูคาลิปตัสกับชาวบ้าน บอกว่าจะนำไปทำพิธี "ขอเลขเด็ด" กับพระอาจารย์ที่วัดแห่งหนึ่ง ที่ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

หญิงแปลกหน้า พูดจาหว่านล้อม บอกว่าไปทำมาคราวก่อนถูกเลขได้เงินหลายแสน ชักชวนชาวบ้านทั้ง 4 คน เป็นสามี-ภรรยา 2 คู่ ไปร่วมพิธีด้วย โดยนัดหมายวันที่ 8 กันยายน 2567

วันนัดไปถึง พบชายอายุประมาณ 50 ปี รออยู่ปากทาง นำไปเจอชายอีกคนอายุประมาณ 60 ปี อ้างตัวเป็นมัคนายกของวัดแห่งหนึ่ง ชายทั้ง 2 คน อายุ 50 ปี และ 60 ปี นำทางผู้เสียหายเข้าไปในป่าบริเวณวัด ซึ่งถูกจัดเตรียมไว้ประกอบพิธีขอเลข มีหญิง 2 คน ที่ชักชวนให้มาร่วมพิธีและชายแต่งกายคล้ายพระรออยู่แล้ว

เริ่มพิธี พระให้นำเงินใส่ซองคนละ 200 บาท พร้อมเป่ามนตร์คาถา "จงรวย จงรวย จงรวย โอมเพี้ยง" ก่อนนัดให้มาพบกันในวัน 9 กันยายน ย้ำว่า ต้องออกจากบ้านเวลา 09.09 น. เท่านั้น

วันนัด (9 ก.ย.) ชาวบ้านทั้ง 4 คน กลับไป ทำพิธีอีกครั้งที่เดิม ครั้งนี้พระให้นำเงินสดที่จะซื้อเลข และของมีค่าที่ติดตัวมานำใส่รวมกัน รวมเป็นเงินสด จำนวน 22,110 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 2 บาท ทั้ง สร้อยทอง 1 บาท 1 เส้น, สร้อยทอง 50 สตางค์ 1 เส้น และแหวนทอง 1 สลึง 2 วง

พระนำมาใส่ห่อผ้าทำพิธี ให้นั่งหันหลัง จุดธูปคนละดอก เมื่อท่องคาถาเสร็จ ก็ให้ปักธูปแล้วหันกลับมา คืนซองขาวที่ถูกห่อด้วยผ้าคืน บอกว่า ให้นำห่อผ้าใส่ในกระเป๋ากลับไปบ้าน "งวดนี้ถูกเลขแน่นอน" เมื่อทั้งหมดกลับถึงบ้านและเปิดห่อผ้าออก ปรากฏว่าถูกต้มจนเปื่อย ทรัพย์สิน-เงินสดในห่อผ้าหายเกลี้ยงทั้งหมดแจ้งความที่ สภ.หนองบัวระเหว ก่อนพบว่า  2 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นในพื้นที่มาแล้ว คาดเป็นมิจฉาชีพแก๊งเดียวกัน ตอนนี้ตำรวจกำลังตามจับ เตือนชาวบ้าน หากเจอกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเช่นเดียวกัน ให้รีบแจ้งกับตำรวจในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง