จับชาวออสเตรเลีย หนีคดีข่มขืน แฝงตัวเตรียมใช้ชีวิตบั้นปลายที่ไทย

จับชาวออสเตรเลีย หนีคดีข่มขืน แฝงตัวเตรียมใช้ชีวิตบั้นปลายที่ไทย

View icon 164
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 09.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตม.จว.สุราษฎร์ธานี จับชาวออสเตรเลีย ผู้ต้องหาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ 13 คดี  ข่มขืน 2 คดี ในแฝงตัวเตรียมใช้ชีวิตบั้นปลายในประเทศไทย

วานนี้ (12 ก.ย.67) ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชายชาวออสเตรเลีย อายุ 62 ปี  ในความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

หลังจากที่มีการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่าชายชาวออสเตรเลียคนดังกล่าว  เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2567 ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว(ผ.30) ครบกําหนดอนุญาตวันที่ 15 ก.ค. 2567 และได้ขออยู่ต่อในราชอาณาจักรด้วยเหตุผลเพื่อการท่องเที่ยวต่ออีก 30 วัน ครบกําหนดอนุญาต วันที่ 14 ส.ค .2567 ซึ่งการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดลงแล้ว แต่ไม่พบการเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และร่วมกันจับกุมตัว  ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นําตัวส่งพนักงาน สอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดําเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ปรากฎว่า มีหมายแจ้งตํารวจสากล (INTERPOL) ประเภทหมายสีน้ําเงิน(BLUE NOTICE) ในความผิดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนหลายคดีในประเทศออสเตรเลีย จึงประสาน ขอทราบรายละเอียด ข้อมูลจากสํานักงานตํารวจสหพันธ์ออสเตรเลีย หรือ AFP พบว่ามีหมายจับ และประวัติอาชญากรรมที่ประเทศออสเตรเลีย ในความผิดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ 13 คดี และข่มขืน 2 คดี ก่อเหตุตั้งแต่ปีพ.ศ. 2560 โดยได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว คดียังไม่สิ้นสุด และผู้ต้องเตรียมจะขอวีซ่าใช้ชีวิตบั้นปลายในประเทศไทยอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง