สาวงง! จู่ ๆ เป็นหนี้ธนาคารเกือบล้านบาท

View icon 165
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 16.48 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงผู้เสียหาย ติดต่อเข้ามาร้องในเพจรายการถกไม่เถียง เธอบอกว่าเธอถูกปลอมแปลงเอกสาร แอบนำชื่อไปกู้เงินที่ธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง สาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเธอพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้เธอต้องกลายเป็นคนมีหนี้เป็น 1,000,000 หลังเธอติดต่อไปสอบถามทางธนาคาร ก็บอกว่าจะตรวจสอบให้ แต่ก็หายเงียบไป ตอนนี้เธอต้องเสียสุขภาพจิตและกลายเป็นคนติดเครดิตบูโรไปแล้ว เธอจึงร้อนใจ ขอให้ทางรายการเราช่วย

ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ตนอาศัยอยู่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 ตนสนใจจะกู้เงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อนที่ทำงานของแม่จึงแนะนำเซลส์คนหนึ่งให้ อ้างว่าเป็นเซลส์ที่หาลูกค้าให้ธนาคารชื่อดัง ตนก็หลงเชื่อจึงได้ส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นรับรอง และเอกสารเตรทเม้นไป ให้เซลส์คนนี้ทางไลน์  ซึ่งตอนนั้นตนทำงานบริษัท ไม่หวังว่าจะกู้เงินผ่าน เพราะรู้ขั้นตอนการกู้เงินดี แต่เซลส์ก็แจ้งว่าให้ลองส่งเอกสารมาตรวจสอบก่อนได้ เขาได้ส่งเอกสารมาให้เซ็น เช่นพวกใบสมัครต่าง ๆ ตนจึงแกล้งถามว่าได้วงเงินเท่าไหร่ เขาแจ้งว่าได้ 900,000 กว่าบาท ตนก็งงมากตอนนั้น เพราะอาชีพพนักงานบริษัท ไม่มีทางกู้ยอดนี้ได้แน่นอน

แต่เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ได้รับเมลล์ทวงหนี้จากธนาคารส่งมาหาตน บอกว่าตนมียอดค้างชำระอยู่ 1 เดือน ตนจึงได้โทรเช็คกับคอลเซ็นเอตร์ ว่ามีชื่อตนไปกู้ธนาคารได้ไง ธนาคารได้แจ้งว่ามีการกู้เป็นชื่อตน อนุมัติไปในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ยอดประมาณ 970,000 บาท ตนจึงไปแจ้งความไว้ และพยายามติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ มีพนักงานติดต่อกลับมาแจ้งว่า จะรับเรื่องตรวจสอบให้ ซึ่งเรื่องก็เงียบหายไป ตอนนี้ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไร จึงมาขอความช่วยเหลือจากรายการถกไม่เถียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง