ท่องเที่ยวทรุด! เตรียมฟื้นหลังน้ำลด

View icon 227
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ภาคการท่องเที่ยวเสียหายจากเหตุอุทกภัย ที่ยังประเมินค่าไม่ได้ ! ด้านผู้ว่าการฯ ททท. มีแผนฟื้นการท่องเที่ยว 3 ระยะ ช่วยผู้ประกอบกิจการ ให้ลืมตาอ้าปาก

ภาพรวมการท่องเที่ยวในบ้านเรา วิกฤตหนักทางภาคเหนือ กำลังเผชิญเหตุอุทกภัยรุนแรง ในจังหวัดเชียงราย และตาก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ที่จังหวัดน่าน สุโขทัย จากปัจจัยทางสภาพอากาศ ที่ไม่สามารถห้ามได้ ทำให้แหล่งท่องเที่ยว ร้านค้า ที่พัก ซบเซา ส่งผลต่อรายได้ผู้ประกอบการ

ด้านผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชี้ว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน ยังไม่สามารถชี้มูลค่าความเสียหายด้านทรัพย์ยากร หรือคุณค่าของสถานที่ท่องเที่ยวในครั้งนี้ได้ เบื้องต้นได้ประชุมวางแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวแล้ว อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจการท่องเที่ยวยังดำเนินต่อไปได้นาน เนื่องจากหลายพื้นที่ยังไม่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติมากนัก

3 แผนการที่ว่า คือ แผนที่ 1 ในกรณีที่ผู้ประกอบการสามารถเปิดดำเนินการได้เลย ทาง ททท. จะช่วยส่งเสริม นำ Content Creator ช่วยโพรโมต แผนที่ 2 คือ หากผู้ประกอบจำเป็นต้องมีการทํานุบํารุง ทาง ททท. จะเข้ามาช่วยเหลือในอีกระดับหนึ่ง และแผนที่ 3 หากสถานประกอบการจำเป็นต้องปิดการให้บริการ เพราะเหตุอุทกภัย ทาง ททท. จะมีมาตรการดูแลในระยะยาว หากกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง

ส่วนสิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ คือการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนที่ซบเซา ททท. เตรียมจัดงาน DNA Travel & Fair Festival ชวนคนที่อยากจะไปเที่ยวแต่ลังเล เลือกไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนมีมาแนะนำ ภายในงานจะมีให้เลือกตามความสนใจของตัวเอง ทั้งหมด 5 สาย คือ สายธรรมชาติ, สายลุย, สายคอนเทนต์, สายศรัทธา และสายประวัติศาสตร์ เมื่อเลือกได้แล้ว จะมีระบบ AI เข้ามาช่วยจัดทริปให้ และลองพาไปเที่ยวดูก่อน ถูกใจก็ไป ไม่ถูกใจก็เปลี่ยนที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง