อึ้ง! ค่าจอดรถห้างฯ ดัง เฉียด 30,000 บาท

View icon 1.9K
วันที่ 27 ต.ค. 2567 | 17.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ใครจอดรถในห้างสรรพสินค้า ก่อนออกมาตรวจตราให้ดี อาจจะตกใจจนนอนไม่หลับ เหมือนชายคนนี้ ที่ได้รับแจ้งจอดค่าจอดรถ เฉียด 30,000 บาท

ู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความสุดอึ้ง ลงใน "กลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค" โดยเล่าว่าเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เขาได้ไปจอดรถที่ห้างสรรสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในกลางกรุงเทพฯ จอดนานเกือบ 2 ชั่วโมง พอทำธุระเรียบร้อยก็ขับรถออกมาจากห้างฯ ตามปกติ ไม่เสียค่าที่จอดรถ

แต่เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ บังเอิญเข้าไปในแอปพลิเคชันของห้างฯ พบข้อความแจ้ง ค้างค่าที่จอดรถ ยอด 29,500 บาท ทั้ง ๆ ที่รถเขาก็จอดอยู่ที่บ้าน

ด้านชาวเน็ตแนะนำ ติดต่อห้างฯ ด่วน เพราะระบบอาจมีปัญหา ถ้าทางห้างฯ ตามมาเก็บเงินตามยอดที่ค้างไว้เดี๋ยวจะแย่เอา หรือถ้าจะใช้บริการครั้งต่อไปอาจจะไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดได้ เพราะมีข้อมูลค้างชำระอยู่ ส่วนบางคนตั้งข้อสังเกตุ ว่าอาจจะมีใครแอบสวมทะเบียนรถชายคนนี้หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ให้ไปติดต่อกับทางห้างฯ ก่อนเป็นอันดับแรก

ซึ่งทางผู้โพสต์ เปิดใจกับทีมข่าวบอกว่า ปัจจุบันแอปฯ ระบุว่าตนจอดรถนานกว่า 700 ชั่วโมง คิดเป็นเงิน 33,550 บาทแล้ว ซึ่งตนไม่กังวลหากทางห้างฯ เรียกเก็บค่าที่จอดตามยอดที่ปรากฎในแอปฯ เพราะเชื่อว่ากล้องวงจรปิดคงจับภาพตอนที่ตนขับรถออกจากห้างฯ ได้อย่างแน่นอน กลัวก็แต่จะมีคนไม่ฉงนใจ แล้วหลงกดจ่ายเงินที่ไม่จำเป็นต้องเสียไปก็เท่านั้น จึงออกมาเตือนภัยให้ระวังกันมาก ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง