บุกรวบ! โจ๋วัย 17 ควงเมียวัย 14 ตระเวนลักทรัพย์ ทำเดือดร้อนทั้งตำบล

บุกรวบ! โจ๋วัย 17 ควงเมียวัย 14 ตระเวนลักทรัพย์ ทำเดือดร้อนทั้งตำบล

View icon 406
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วัยรุ่นสร้างตัว? ตำรวจบุกรวบ หนุ่มวัย 17 ควงเมียสาววัย 14 ตระเวนลักทรัพย์ สร้างความเดือดร้อนทั้งตำบล จ.ชุมพร

16 ก.ย. 67 เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ได้มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายและหญิง อายุไม่เกิน 20 ปี ลักษณะตรงตามที่ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตัวในข้อหาลักทรัพย์ ได้มาเปิดห้องพัก ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่ที่ 12 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงนำกำลังตำรวจและชุด ฉก.ร้อย 25 กกล.เทพสตรี เข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณห้องพักดังกล่าวพบ รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน-ขาว สภาพถอดเฟรมด้านข้างออกทั้งหมด เหลือบังโคลนด้านหน้าเป็นสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1คัน จอดหลบซ่อนไว้ด้านข้างของห้องพักโดยมีแนวต้นไม้บังตาอยู่ สอบถามเจ้าของรีสอร์ตดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า บุคคลที่มาเช่าห้องพักดังกล่าวเป็นเด็กวัยรุ่นหญิงและชาย ชุดจับกุมจึงได้เรียกผู้ที่พักอยู่ในห้องให้ออกมาแสดงตน

พบนายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ ด.ญ.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 67 และกำลังติดตามตัวอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน สอบถามเหตุการณ์ และรายละเอียดต่าง ๆ ถึงรถจักรยานยนต์คันที่จอดอยู่ 

โดยทั้งสองได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ด้านข้างห้อง พร้อมให้การว่า พวกตนคือคนที่เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์จากหน้าบ้าน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 67 จริง และขับหลบหนีมา จากนั้นได้เอารถไปถอดออก เพื่อไม่ให้เป็นที่สะดุดตาหรือพบเห็นแล้วจำได้ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบอุปกรณ์เกี่ยวกับการถอดชิ้นส่วนรถ ,เงินสด จำนวน 1,564 บาท ซึ่งให้การยอมรับว่าเป็นเงินที่ได้ไปก่อเหตุขโมยมาจากโรงเรียนบ้านยายไทจริง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อนำไปตรวจยึดหมึกสีแบบขวด และกาน้ำร้อนไฟฟ้ามีขาว 1 ชุด ซึ่งเป็นสิ่งของที่ขโมยมาจากการงัดโรงเรียนประชานิคม 4 เมื่อคืนวันที่ 9 ก.ย. 67 ก่อนนำตัวไปชี้อุปกรณ์ชิ้นส่วนของรถจักยานยนต์ ที่ได้นำไปถอดในสวนปาล์มแล้วทิ้งไว้ ในน้ำลำห้วยในสวนปาล์ม ม.5 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และอุปกรณ์ ชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ที่นำไปถอด ที่บ้านของลุง ใน ม.5 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้งสองพร้อมของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ต่อหน้าผู้ปกครองของทั้ง 2 คน ว่า  “ ร่วมกันลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)ของผู้อื่น ”โดยทั้งสอง รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สลุย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง