ต้องการด่วน อาสาช่วยมูลนิธิกระจกเงาส่งของบริจาค

ต้องการด่วน อาสาช่วยมูลนิธิกระจกเงาส่งของบริจาค

View icon 120
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 14.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มูลนิธิกระจกเงาส่งรถพุ่มพวงออกแจกจ่ายอุปกรณ์ล้างบ้าน เครื่องใช้จำเป็น ตระเวนไปถึงหน้าบ้านแบบรถกับข้าว ต้องการมาก! อาสาจัดการของบริจาค ใครมีแรง มีเวลามาได้เลยที่มูลนิธิกระจกเงา ซ.วิภาวดี 62 ทำงานแข่งกับเวลา ก่อนที่โคลนจะแข็งตัว

วิกฤตน้ำท่วมเชียงราย บ้านเรือนจมอยู่ในดินโคลน สิ่งที่สำคัญตอนนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลา มูลนิธิกระจกเงา  ระดมด่วนอุปกรณ์ล้างบ้านแข่งกับเวลา ก่อนที่โคลนจะแข็งตัว เนื่องจากหลังน้ำลด "โคลน" คือสิ่งแรกที่เราต้องจัดการ ก่อนที่โคลนจะแข็งตัวและกลายเป็นชั้นดิน สิ่งของบริจาคที่ต้องการด่วนมาก ๆ เพื่อแข่งกับเวลาและสถานการณ์โคลนในเวลานี้  ได้แก่
1. พลั่ว จอบ
2. ถังปูน
3. กระสอบมือสอง
4. รองเท้าบูท ถุงมือ
5. ถังใส่น้ำ ขัน
6. สก๊อตไบร์ท
7. ผงซักฟอก

โดยสามารถบริจาคอุปกรณ์ทำความสะอาดได้ที่มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซอย วิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 10210 โทร. 061-909-1840 , 063-931-6340

นอกจากนี้ มูลนิธิกระจกเงา ยังได้ประกาศขอกำลังคนเป็นอาสาจัดการของบริจาคที่มูลนิธิกระจกเงา วิภาวดี 62 เนื่องจากปริมาณของบริจาคช่วยน้ำท่วมเยอะมาก ชนิดไม่เคยเจอมาก่อน รับมือไม่ไหว ขนาดมีทีมช่วยจัดการอยู่ไม่ต่ำกว่า 40-80 คนต่อวัน ยังเอาไม่อยู่ ไม่จำกัดไม่เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ แม้แต่วันธรรมดาผู้บริจาคก็มาก แถมยังต้องคัดแยกแล้วขนขึ้นรถหกล้อมาที่เชียงรายวันละ 2-3 คันรถ ใครพอมีแรงจะเป็นปัจเจกหรือมาเป็นกลุ่ม ติดต่อคุณนัทเบอร์/ไลน์  097-2519336 เริ่มได้เลย ด่วนมาก และที่ต้องการมาก คืออาสาล้างบ้าน ช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม จมโคลน ในจังหวัดเชียงราย

วันนี้ (17 ก.ย.67) รถพุ่งพวงของมูลนิธิกระจกเงาได้ขับตระเวนเข้าไปในพื้นที่ซึ่งอยู่ระหว่างการฟื้นฟูหลังวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ โดยนำสิ่งของบริจาคที่คัดแล้วว่าจำเป็น ทั้งอุปกรณ์ล้างบ้าน อาหาร ชุดชั้นใน ผ้าเช็ดตัว จัดเรียงห้อยไว้รอบรถ ซึ่งจะตระเวนไปถึงหน้าบ้านแบบรถกับข้าวให้เลือกหยิบ ตามความต้องการใช้งานจริง

สำหรับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ทุกคนที่มาเลือกสิ่งของรอบรถ จะเลือกเฉพาะสิ่งที่ตัวเองต้องการ ในปริมาณที่เหมาะสม และพูดคล้ายกันหลายคนว่า “อันนี้ไม่เอา ไว้ให้คนอื่นมาหยิบบ้าง”

น้ำใจจากผู้บริจาคทุกท่าน เดินทางถึงบ้านผู้เดือดร้อนแล้ว ชุมชนน้ำท่วมพื้นที่ไหน ต้องการขอให้ทัก Inbox  เข้ามาได้ รถพุ่มพวงกระจกเงาจะขับตระเวนในชุมชนต่อเนื่องทุกวัน เพื่อส่งของจำเป็นให้เลือกหา ถึงหน้าบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง