ฉี่ลงทะเล ทำลายภาพลักษณ์เมืองพัทยา

ฉี่ลงทะเล ทำลายภาพลักษณ์เมืองพัทยา

View icon 105
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 16.52 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
โซเชียลจวกยับนักท่องเที่ยวยืนปัสสาวะลงทะเลพัทยา นายกเมืองพัทยาลั่นป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว มีความผิด เตรียมติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปชาย 2 คน ยืนปัสสาวะลงในทะเล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าเกิดขึ้นช่วงเช้ามืด วันนี้ (17 ก.ย.67) บริเวณชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี เยื้องๆ กับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าชายหาดดังกล่าวเป็นชายหาดที่มีทุ่นกั้นเขตเล่นน้ำ และมีกิจกรรมทางน้ำหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวเล่นในเวลากลางวัน ซึ่งในเวลากลางคืนผู้ประกอบการจะเก็บร่มเตียง จะมีเพียงนักท่องเที่ยวที่เอาเสื่อมาปูนั่งดื่มสุรารับบรรยากาศตอนกลางคืนของชายหาดพัทยาเท่านั้น

จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการ เล่าว่า ส่วนใหญ่ที่เจอตอนมากางร่ม เตียงจะมีคราบปัสสาวะรอบๆ ร่มเตียงที่เก็บไว้ บางครั้งยังเจอคนมาถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ด้วย ซึ่งตามในคลิปคาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่มานั่งดื่มกินกันตอนกลางคืนแล้วปวดปัสสาวะแล้วขี้เกียจไปเข้าห้องน้ำจึงตัดสินใจปัสสาวะลงทะเล ซึ่งปกติห้องน้ำก็มีบริเวณปากซอย 10 และชั้นใต้ดินของห้างก็เปิดให้บริการ ก็ฝากเตือนมันเป็นที่สาธารณะ อย่าทำแบบนี้เลยมันเสียภาพพจน์

ด้านนายปรเมศวร์ งานพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา และเป็นภาพที่ไม่ควรจะเกิดเหมือนกับที่ที่ผ่านมา ซึ่งการทำแบบนี้ก็มีความผิดเกี่ยวกับ พรบ.รักษาความสะอาด ซึ่งมีโทษเปรียบเทียบปรับ ส่วนเคสดังกล่าวเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ไปตรวจสอบและติดตามผู้ที่อยู่ในคลิปมาดำเนินคดีโดยการเปรียบเทียบปรับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง