ประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณหัวสะพานบ้านแม่จ๋า

ประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณหัวสะพานบ้านแม่จ๋า

View icon 83
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 08.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณหัวสะพานบ้านแม่จ๋า ทางหลวงหมายเลข 108 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง ฯ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะคอสะพานจนผิวถนนทรุดตัวลง

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เผยว่า แจ้งให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางจาก อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ไป บ้านห้วยโป่ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน บนทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณสะพานบ้านแม่จ๋า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะคอสะพานจนผิวถนนทรุดตัวลง จึงขอให้ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะผ่านจุดดังกล่าว

ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 18.00 น.ทางอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนได้รับแจ้งเหตุจากนายสาคร สกุลเสน่ห์ ผู้ใหญ่บ้านแม่จ๋า ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เหนือบ้านแม่จ๋า ต่อมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากในลำห้วยปากทางเข้าหมู่บ้านแม่จ๋า จนทำให้น้ำป่าได้กัดเซาะคอสะพานจนผิวถนนทรุดตัวลง และขณะเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ ขณะวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุ รถได้เสียเครื่องยนต์ดับเนื่องจากน้ำไหลเข้าท่อไอเสีย  โดยมีรถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน

หลังได้รับแจ้งเหตุ ต่อมา ภายใต้การอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ กำลังพลชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว (สมาชิกอส.ร้อย อส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอนที่ 2) ประสานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโป่งและแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ
      
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ น้ำยังคงท่วมขังบริเวณถนนสาย 108 แม่จ๋า - อ.ขุนยวม ทั้ง 2 เลน รถขนาดใหญ่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้ แต่รถเล็กประเภทรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้ และยังพบว่ารถจักรยานยนต์ของประชาชนในพื้นที่เสียหายเนื่องจากน้ำท่วมขัง 2 คัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโป่ง ได้ดำเนินการนำกรวยจราจรมาปิดกั้น ป้องกันไม่ให้รถจักรยานยนต์ผ่านเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอนกำลังส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา เพื่อให้รถทุกประเภทสามารถสัญจรไป-มาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง