วิสุทธิ์ แนะ ลุงป้อม ลาออก หลังไม่มาประชุมสักครั้ง ชี้เปลืองภาษี

วิสุทธิ์ แนะ ลุงป้อม ลาออก หลังไม่มาประชุมสักครั้ง ชี้เปลืองภาษี

View icon 124
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“วิสุทธิ์” ซัด สส.ลงพื้นที่หนีประชุมสภาฯ เป็นคน “น่ารังเกียจ” ฝากประชาชนหากเจอ ให้ไล่กลับสภาฯ ยัน ไม่เคยเห็น “ประวิตร” มาประชุมสักครั้ง ลั่น “ให้ลาออกไปเถอะ” เปลืองภาษี

19 ก.ย. 67 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า จากที่มาประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าพรรค มาประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ และไม่ทราบว่ามีการลงชื่อเข้าร่วมการประชุมด้วยหรือไม่  ซึ่งหากไม่ได้ลงชื่อเข้าร่วมการประชุมก็ไม่สมควรได้เป็น สส.เพราะประชาชนจ่ายเงินภาษี

ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนในพื้นที่หากทุกวันพุธและพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่การประชุมสภาฯ พบ สส.ลงพื้นที่ แสดงว่าละทิ้งการปฎิบัติหน้าที่ที่สภาฯ ซึ่ง สส. มีหน้าที่ออกกฏหมาย ควบคุมการทำงานของรัฐบาล ซึ่งหากลงพื้นที่ในวันประชุมถือว่าไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ควรจะอยู่ในสภาฯ แห่งนี้ ต้องพิจารณาตัวเอง หากพบผู้แทนไม่ว่าพรรคไหนทุกวันพุธและพฤหัสบดี เดินเตร็ดเตร่ในพื้นที่ช่วยไล่กลับมาที่สภาฯ ที

หากเป็น พล.อ.ประวิตร นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ให้พิจารณาตัวเอง หากไม่มีเวลามาประชุมก็ให้ “ลาออกไปเถอะ” ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ตนไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ใครก็ต้องรู้ตัวเองก็แล้วกัน

หากเป็นทางพรรคเพื่อไทยที่ สส. ขาดการลงมติ และขาดประชุมบ่อยครั้ง ก็มีมาตรการกำกับดูแลกัน ส่วนพรรคอื่นก็ไม่อยากก้าวล่วง และกล่าวทิ้งท้ายว่า คนที่ไม่มาประชุม สส .เป็นคนที่ “น่ารังเกียจ” รับเงินภาษีของประชาชนแล้วไม่มาประชุม ก็ไม่ควรเป็นผู้แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง