18 ปีรัฐประหาร 19กันยาฯ “เพื่อไทย” ไม่เคยลืม ถึงเวลาคืน “ประชาธิปไตยกินได้” ให้ประชาชน

18 ปีรัฐประหาร 19กันยาฯ “เพื่อไทย” ไม่เคยลืม ถึงเวลาคืน “ประชาธิปไตยกินได้” ให้ประชาชน

View icon 92
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 08.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เพื่อไทย” ไม่เคยลืม 18 ปีรัฐประหาร 19 กันยาฯ ถึงเวลาคืน “ประชาธิปไตยกินได้” เดินหน้ารัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

วันนี้ (19ก.ย.67) นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความเนื่องในวันครบรอบ 18 ปี ของการรัฐประหาร “19 กันยายน 2549” ซึ่งมองว่าผลพวงที่ตามมาโดยเฉพาะรัฐธรรมนูญยังเป็นปัญหา จึงจะต้องเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด ใจความสำคัญตอนหนึ่งมีดังนี้

“รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย มีนโยบายสำคัญ 1 ในนั้นคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตยตามหลักสากล ที่มาจากประชาชน เป็นของประชาชน และเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ได้ผลักดันหลายเรื่องผ่านรัฐสภา เพื่อปูทาง นำไปสู่การจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้ได้โดยเร็วที่สุด

และเชื่อมั่นว่า รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ภายใต้การบริหารประเทศของ ท่านนายกฯแพทองธาร ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างประชาธิปไตยอย่างยิ่ง จะเดินหน้าไปสู่การมีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน คืน ‘ประชาธิปไตยที่กินได้’ ให้คนไทยอีกครั้ง”

ขณะที่ นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นสอดคล้องกัน โดยระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน คนไทยอยู่กับรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เปรียบเสมือนผลไม้พิษที่กัดกร่อนประชาธิปไตย ด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ของพรรคเพื่อไทย ที่ยืนยันในทางออกและทำลายผลไม้พิษนี้ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน  พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล กำลังเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง