เด็ก 10 ขวบ ถูกแทงเสียชีวิต หน้าโรงเรียนญี่ปุ่นในจีน

View icon 17
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ทางการจีน เผยกำลังสืบสวนเหตุเด็กนักเรียน 10 ขวบ ถูกแทงเสียชีวิตใกล้กับโรงเรียนญี่ปุ่น ในเมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า ทางการกำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียน อายุ 10 ขวบ ถูกแทงที่บริเวณนอกรั้วโรงเรียนญี่ปุ่น ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ขณะกำลังเดินไปโรงเรียน ในช่วงเวลาราว 08.00 น. วานนี้ ก่อนที่เด็กจะเสียชีวิต เมื่อเช้ามืดวันนี้ ส่วนผู้ก่อเหตุถูกรวบตัวได้ในทันที ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า คนร้ายเป็นชาย แซ่จง (Zhong) อายุ 44 ปี

อย่างไรก็ตาม ทางการจีนและญี่ปุ่น ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสัญชาติของเด็กคนดังกล่าว แต่จากข้อมูลทางเว็บไซต์ของโรงเรียน "เซินเจิ้น เจแปนนิส สกูล" (Shenzhen Japanese School) ระบุว่า เป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนสัญชาติญี่ปุ่น โดยสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เหยื่อคนดังกล่าวเป็นเด็กชาย ขณะที่ รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ขอให้จีน ชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างละเอียด พร้อมขอให้เร่งดำเนินมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดด้วย

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันครบรอบเหตุการณ์ในปี 2474 ที่เป็นชนวนให้เกิดสงครามระหว่างจีนกับญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นเป็นวันที่มีความอ่อนไหวต่อความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง