แก๊งเงินกู้บุกทำร้ายครูกลางดึก [เจาะเกาะติด]

View icon 28
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - แก๊งเงินกู้ สุดโหด ที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง บุกทวงหนี้ครูถึงโรงเรียนให้ได้อาย แค่ส่งเงินให้ไม่ครบขาดไป 100 บาท ตกดึกยังบุกถึงบ้าน พาพวกไปรุมทำร้ายครูหนุ่มต่อหน้าลูก 10 ขวบ ที่ร้องไห้จ้าเพราะหวาดกลัว ติดตามจากคุณทิพย์วัลย์ ว่องวรการวิทย์ ในเจาะเกาะติด

เด็กน้อยอายุ 10 ขวบ ยืนอยู่กับพี่ชายคนโตวัยรุ่น หนูน้อยตกใจสุดขีด จู่ ๆ ก็มีชายแปลกหน้าบุกเข้ามาในบ้านช่วงใกล้ 21.00 น. เข้าไปกระชากพ่อแล้วรุมทำร้าย เตะ ต่อยไม่ยั้ง ลูกชายคนโตตะโกนสุดเสียง ผมมีเงิน 50 บาท หวังให้แก๊งทวงหนี้หยุดทำร้ายพ่อ เหตุเกิดที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

ครูอายุ 41 ปี ลูกหนี้รายนี้ สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง มีเพื่อนสนิทมาขอร้องให้กู้เงินนอกระบบรายวัน จำนวน 8,000 บาท ทำสัญญาส่งเงิน วันละ 400 บาท เป็นระยะเวลา 24 วัน รวมเป็นเงิน 9,600 บาท ที่ผ่านมา ครูก็ไม่เคยค้างจ่าย แต่วันเกิดเหตุ เงินไม่พอจึงจ่ายไป 300 บาท ติดค้างอยู่อีก 100 บาท จึงถูกแก๊งทวงหนี้แช็ตมาด่าหยาบคาย ข่มขู่สารพัด และบุกไปถึงโรงเรียน โวยวายให้ได้อาย

ครูหนุ่มจึงรับปากว่า กลับมาถึงบ้านแล้วจะโอนให้ แต่เป็นเพราะโอนช้า ไม่ทันใจ คืนนั้นแก๊งทวงหนี้ 5 คน จึงบุกถึงบ้าน บังคับให้โอนเดี๋ยวนั้น พอครูจับโทรศัพท์จะโอน ก็เข้าใจผิดว่า จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เลยรุมเตะ รัวหมัดใส่ครูรัว ๆ

ครูหนุ่ม น่วมไปทั้งตัว มีบาดแผลที่เข่าทั้ง 2 ข้าง และรอยฟกช้ำบริเวณใบหน้า ท้ายทอย และลำตัว ญาติพี่น้องบอกให้นำหลักฐานเข้าแจ้งความ ก็แค่เงิน 100 บาาท ทำไมต้องถึงขั้นบุกมารุมทำร้ายถึงบ้าน

ทั้งหมดรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เบื้องต้นถูกแจ้ง 6 ข้อหาหนัก ตาม พ.ร.บ.เงินกู้ ทั้งเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ร่วมกันทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรง ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และร่วมกรรโชกทรัพย์

งานนี้ต้องบอกว่า เหิมเกริม ก็ต้องถูกกฎหมายจัดการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง