แก๊งเงินกู้เหิมบุกอุ้มเด็กหญิง 3 ขวบเป็นตัวประกัน

แก๊งเงินกู้เหิมบุกอุ้มเด็กหญิง 3 ขวบเป็นตัวประกัน

View icon 89
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 18.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เก่งจัด! แก๊งเงินกู้เหิมหนัก ลูกหนี้ผลัดดอกเพียงวันเดียว ขู่บุกอุ้มเด็กน้อยอายุ 3 ขวบเป็นตัวประกัน อ้างเป็นคำสั่งลูกพี่

วันที่ 20 กันยายน 2567 น.ส.ญา อายุ 31 ปี พร้อมแฟนหนุ่มอุ้มลูกน้อยอายุ 3 ขวบ เดินทางเข้าแจ้งความ กับตำรวจ สภ.หนองปรือ หลังจากถูกชายฉกรรจ์เข้ามาทวงเงิน และข่มขู่จะอุ้มลูกน้อยวัย 3 ขวบ เพราะขอผลัดจ่ายแค่ 1 วัน เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในบ้านห้วยร่วม ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.ญา เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อตัวเองกู้เงินแทนเพื่อนที่รู้จักมากกว่า 10 เจ้า หลังจากส่งดอกเบี้ยไม่ไหว สุดท้ายเพื่อนที่ยืมมือใช้ชื่อของเธอกลับหนีติดต่อไม่ได้ ทำให้เธอต้องรับภาระแทนทั้งหมด ซึ่งแต่ละเจ้าดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ซึ่งในวันนี้หนักสุดได้ขอผลัดจ่ายดอก เนื่องจากเธอทำงานหาหมุนเงินไม่ทัน แต่ชายดังกล่าวไม่สนใจ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาทวงถึงหน้าบ้าน

พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ต่าง ๆ นานา หากไม่จ่ายดอกลอย เป็นจำนวน 200 บาท จะงัดบ้านเข้าไปอุ้มลูกๆที่อยู่ภายในบ้าน เพราะว่าได้รับคำสั่งมาจากลูกพี่ จึงทำให้เธอผวามาก ไม่กล้าออกจากบ้าน และรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ โดยทางตำรวจได้แนะนำไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองปรือ ตอนนี้รู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก อยากจะย้ายหนีไปที่อื่น เมื่อวานก็ตามไปหวังจากอุ้มลูกน้อยถึงที่โรงเรียน

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์ น.ส.ญา อยู่นั้น แก๊งเงินกู้ได้ติดต่อโทรศัพท์มือถือเข้ามาพร้อมกับข่มขู่ว่าให้เวลา 1 ชั่วโมง เพราะถูกลูกพี่เร่งมาเช่นเดียวกัน หากภายใน 1 ชั่วโมงไม่โอนเงินให้จะเข้าไปถึงหน้าบ้าน เธอพยายามอ้อนวอน จนแก๊งเงินกู้ที่อยู่ในสายใจอ่อน บอกให้ผลัดได้ แต่ต้องจ่ายเงินทบ 2 วัน โดยนัดจ่ายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นเพียงแก๊งเงินกู้หนึ่งใน 10 ที่เธอกู้ยืมมา

เบื้องต้น น.ส.ญา ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ขณะที่ ชุดสืบสวนได้เก็บข้อมูล เกี่ยวกับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายนี้ และเจ้าอื่น ๆ ทั้งหมด เพื่อเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง