สองพี่น้องชาวลาหู่ ทะเลาะเรื่องที่ดินของพ่อแม่ ที่ยกให้ปลูกบ้าน คุยกันไม่ลงตัวยิงกันดับ

สองพี่น้องชาวลาหู่ ทะเลาะเรื่องที่ดินของพ่อแม่ ที่ยกให้ปลูกบ้าน คุยกันไม่ลงตัวยิงกันดับ

View icon 69
วันที่ 21 ก.ย. 2567 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สองพี่น้องชาวลาหู่ ทะเลาะเรื่องที่ดินของพ่อแม่ ที่ยกให้ปลูกบ้าน คุยกันไม่ลงตัวพี่ชายถือจอบขู่ น้องชายจึงคว้าปืนลูกซองยิงพี่ดับ

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่20 ก.ย.67 ร.ต.อ.สุทศ เป็นแผ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณบ้านพัก ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ชุดสืบสวน แพทย์รพ.เมืองปาน และหน่วยกู้ภัยแจ้ซ้อน

ที่เกิดเหตุลานหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายใจปั๋น อายุ 55 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว 1 นัด เข้าที่บริเวณหน้าอก กระสุนกระจายเต็มหน้าอก นอนเสียชีวิตจมกองเลือดส่วนผู้ก่อเหตุคือสุชาติ อายุ 52 ปีน้องชายแท้ๆของผู้ตาย หลังก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหนรอมอบมอบตัวกับตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องที่ดิน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเอาปืนลูกซองมายิงพี่ชายจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน
  
ล่าสุด พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหามาสอบสอบร่วมกับทนายตามขั้นตอนของกฎหมายโดยสุชาติ ผู้ก่อเหตุ เผยว่า ทะเลาะกับพี่ชายเรื่องที่ดินที่จะปลูกบ้านโดยเมื่อก่อนนั้นพ่อแม่บอกว่าใครเลี้ยงพ่อแม่ก็จะยกที่ดินที่บ้านให้ซึ่งตอนนั้นพี่ชายบอกว่าจะไม่เอาแต่ตอนหลังจะมาขอแบ่งและจะปลูกสร้างซึ่งตนก็ให้ แต่ขอให้เขาเวลาสร้างบ้านให้ขยับห่างออกไปหน่อย แต่เขาไม่ยอม จนเกิดเรื่องระหองระแหงกันเรื่อยมา จนเมื่อวานนี้ได้คุยเรื่องที่จะขอให้จุดที่จะก่อสร้างบ้านอีกครั้ง แต่เขาก็ไม่ยอม จนมีปากเสียงกัน และพี่ชายตนเองถือจอบแล้วทำท่าทุบดิน ทุบไม้ เพื่อขู่ตนเอง ด้วยความโมโหประกอบกับที่ตนเองก็ดื่มเบียร์มา จึงไปเอาปืนลูกซองที่อยู่ในสวนก่อนจะมายิงพี่ชายดังกล่าว เบื้องต้น จนท.ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและเรื่องพรบ.อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง