ปรับโฉม บรรทัดทอง เล็งเปิดเป็นถนนคนเดิน

View icon 76
วันที่ 22 ก.ย. 2567 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรุงเทพมหานคร เปลี่ยนถนนย่านบรรทัดทองสำหรับรถยนต์ เป็นพื้นที่ให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิต ในกิจกรรม Bangkok Car Free 2024

Bangkok Car Free 2024 ที่ถนนบรรทัดทอง โดยวันนี้ (22 ก.ย.) จะจัดงานเป็นวันสุดท้าย มีการทดลองทำถนนคนเดิน จากซอยจุฬาฯ 12 ถึงซอย 20 ในช่วงเวลา 16.00 น. ถึงเที่ยงคืน ด้วยความร่วมมือของสำนักงานเขตปทุมวัน สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้คนในย่านนั้น ซึ่งเป็นการทำ Street Diet ลดเลนถนนและเปิดให้คนได้เดินมากขึ้น พร้อมกับสัมผัสไฮไลต์กิจกรรมเปลี่ยน 4 แยก ให้เดินข้ามได้ทุกทิศ ชมดนตรีเปิดหมวก โดยไม่ได้มีการปิดถนน แต่เป็นการเปิดเดินรถทางเดียว 1 ช่องจราจร

กิจกรรมครั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจ เข้ามาถ่ายรูปเป็นจุดแลนด์มาร์กใหม่ของบรรทัดทองด้วย

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อทดลองให้ประชาชนลดใช้รถยนต์ส่วนตัว แต่ใช้การเดินแทน จึงเลือกถนนบรรทัดทอง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีคนสัญจรเยอะอยู่แล้ว หากกระแสตอบรับดีในอนาคต จะปิดถนนทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืน 

ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับสภาพการจราจรในพื้นที่ เรื่องนี้ ได้ประสานตำรวจว่าจะปิดถนนตั้งแต่ซอย 12 ถึงซอย 21 โดยจะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณนี้ ย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่ทั่วโลกทำกัน เชื่อว่า นอกจากจะช่วยลดการสัญจรโดยรถยนต์แล้ว ยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง