สุดอาลัย อ๋อม อรรคพันธ์

View icon 48
วันที่ 22 ก.ย. 2567 | 16.01 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพื่อนร่วมวงการอาลัย การจากไปไม่หวนกลับของ "อ๋อม อรรคพันธ์"

วงการบันเทิง เสียบุคลากรที่มีคุณภาพไปอีก 1 คน "อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์" ที่จากไปด้วยอายุ 39 ปี เพราะโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ โดยเข้าสู่การรักษามาตั้งแต่ปี 2565 เรียกว่าเจ้าตัวเองก็พยายามต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน

ด้านเพื่อนในวงการที่เคยร่วมงานด้วยอย่าง "เวียร์ ศุกลวัฒน์" ออกมาแสดงความเสียใจ บอกว่า ตกใจมากเพราะร่วมงานกันมากว่า 20 ปี อ๋อมเป็นคนตลก เป็นนักสร้างรอยยิ้ม และเป็นคนที่แข็งแรงมาก ๆ แถมเป็นไอดอลด้านกีฬาทางน้ำของเวียร์ด้วย ไม่คิดฝันว่าจะด่วนจากไปเร็วขนาดนั้น

และอีกคนที่คอยอยู่เคียงข้าง คอยอัปเดตเรื่องราวของอ๋อมมาโดยตลอด "กีต้าร์ ศิริพิชญ์" ได้ออกมาโพสต์อาลัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เรายังไม่ได้ไปเที่ยวด้วยอีกอีกหลายที่เลย ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้ทุกคน หายเหนื่อยแล้วนะ รักแกที่สุดเลยนะ

รวมทั้ง "มิน พีชญา" บอกว่า ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวพี่อ๋อม ดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน หรือ "ยุ้ย จีรนันท์" โพสต์ว่า น้องชายที่น่ารักเสมอ ขอให้การเดินทางไกลครั้งนี้มีแต่ความสุข และยังมีเพื่อนร่วมวงการอีกมากมายที่มาร่วมไว้อาลัยกับการจากของพระเอกดังในครั้งนี้

นอกจากเพื่อนร่วมวงการ แฟนคลับเองก็โศกเศร้าไม่ต่างกัน และไปร่วมแสดงความเสียใจในโพสต์สุดท้ายของอ๋อม ที่ช่วยโพรโมตละครเรื่อง รอยรักรอยบาป เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ บอกว่า คิดถึงการแสดงของพี่มากเลย จากนี้ไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไปแล้ว หลับให้สบายนะ

"อ๋อม อรรคพันธ์" นับว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานละครมากมาย อาทิ เจ้าหญิงลำซิ่ง, พระจันทร์ลายพยัคฆ์, บันไดดอกรัก, ทวิภพ, วันนี้ที่รอคอย, อินทรีแดง และอื่น ๆ มากมาย รวมทั้งยังมีผลงานเพลงประกอบละครทั้งร้องคู่กับนักแสดงหญิง และร้องเดี่ยว รวมทั้งเพลงรวมศิลปินช่อง 7HD อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ เพราะอ๋อมนี่เป็นนักจิตอาสาตัวยง ที่ไหมมีงานเพื่อสังคม ที่นั่นต้องมีอ๋อม ซึ่งที่ผ่านมาอ๋อมมักเข้าร่วมกิจกรรมอาสาช่วยเหลือสังคมกับช่อง 7HD อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม 7 สีปันรักให้โลก ดำน้ำเก็บขยะ และรณรงค์อณุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใต้ทะเล หรือกิจกรรม 7 สีช่วยชาวบ้าน มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย จังหวัดอุบลราชบุรี เป็นต้น เรียกว่าเป็นบุคคลที่ครบเครื่องจริง ๆ แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายของวงการบันเทิงที่ต้องสูญเสียบุคคลน้ำใจเช่นนี้ไป

ซึ่งวันนี้ (22 ก.ย.) จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดธาตุทอง ศาลา 12 ตั้งแต่ 16.30 น. เป็นต้นไป ส่วนการสวดพระอภิธรรม จะมีในวันที่ 23-26 กันยายน และวันที่ 28 กันยายน จะเป็นพิธีฌาปนกิจ 

นายแพทย์สมชาย ธนะสิทธิชัย ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ให้ข้อมูลว่า โรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ เป็นโรคที่มีโอกาสพบในร่างกายมนุษย์ได้ยากมาก หรือมีโอกาสพบเพียง 0.1 ต่อประชากร 1 ล้านคนเท่านั้น และต้องยอมรับว่าโรคนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก็มีการค้นพบพันธุกรรมบางอย่างที่สัมพันธ์กันกับการเกิดโรคนี้ คืออาจมีความผิดปกติตั้งแต่เกิด ถึงทำให้เกิดโรคนี้ขึ้นมา แต่ก็ไม่ใช่กับทุกคน

ส่วนการรักษาโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจนั้น คล้ายกับการรักษาโรคมะเร็งชนิดอื่น ๆ แต่มีความแตกต่างกัน ตรงที่หัวใจเป็นอวัยวะสำคัญ ดังนั้นแล้ว การจะผ่าตัดออกมาค่อนข้างยาก เนื่องจากกล้ามเนื้อหัวใจเป็นเซลล์ที่เติบโตแล้ว ไม่ค่อยแบ่งตัว จึงไม่ค่อยไวต่อยาเคมีบำบัด หรือการฉายแสง เพราะยาเคมีบำบัดจะไวต่อเมื่อเซลล์มีการแบ่งตัวเร็ว ดังนั้นการรักษาจึงยากกว่า