จับชายอายุ 60 ปี ขนยาบ้าตบตาตำรวจ

View icon 12
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แก๊งค้ายาบ้ามีทุกรูปแบบในการตบตาตำรวจ ที่ จังหวัดนครพนม ชายอายุ 60 ปี รายนี้ทำทีซื่อ ๆ เหมือนเป็นเกษตรกร แต่ขับรถขนยาเสพติด คิดว่ายังไงตำรวจก็ไม่ตรวจ ต้องแกะรอยกันกว่าครึ่งปีก่อนจะจับได้คาหนังคาเขา

นี่เป็นช่วงที่ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรนครพนม ซุ่มรอก่อนเข้าจับกุมเอเยนต์ค้ายาบ้าสองฝั่งโขงรายสำคัญ ในพื้นที่ ตำบลโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ขณะลำเลียงส่งลูกค้า ที่ตำรวจติดตามพฤติกรรมมานานกว่าครึ่งปี แต่ไม่มีหลักฐานมัดตัว

จากการตรวจค้นกระบะท้ายรถ พบของกลาง ยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ย โดยมีกระบะพลาสติกสำหรับผสมปูนสีดำคว่ำปิดไว้ เจ้าหน้าที่ตรวจนับได้จำนวน 216,000 เม็ด คุมตัว นายขรรชัย หรือ ตาอ้วน อายุ 60 ปี อดีตเกษตรกรทำสวนยาง ชาวอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม สอบสวน

สำหรับ นายขรรชัย ตำรวจบอกว่าทำมานานหลายปี จนกระทั่งย่ามใจ ใช้วิธีการขนแบบเปิดเผยตบตาตำรวจ ทำตัวซื่อ ๆ เหมือนเกษตรกรหรือชาวบ้านลำเลียงพืชผล และก็จะขนยาระยะสั้น ไม่เกิน 20 กิโลเมตร จากนั้นมีเครือข่ายรับต่อเป็นช่วงเพื่อเลี่ยงไม่ให้ผิดสังเกต

สอบถามรับสารภาพว่า รับมาจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านทาง อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม และนำไปส่งรอยต่อจังหวัดสกลนคร ใช้เวลาแค่ 20 นาที พอตำรวจถามว่าใครว่าจ้าง ก็อิดออดไม่ยอมตอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง