บุกจับตาอ้วน 60 ปี รับจ้างขนยาบ้าสองแสนเม็ด ไม่กลัวด่าน

บุกจับตาอ้วน 60 ปี รับจ้างขนยาบ้าสองแสนเม็ด ไม่กลัวด่าน

View icon 51
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 09.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แกะรอยมาครึ่งปี สุดท้ายหนีไม่รอด ตาอ้วน วัย 60 ปี ชาวสวนยางอำเภอโพนสวรรค์ เครือข่ายค้ายาบ้าสองฝั่งโขงรายสำคัญ แฉคลิปขนเย้ยกฎหมายวางใส่กระบะรถยนต์ หน้าตาเฉยไม่กลัวด่าน ตำรวจชุดสืบสวนวางแผนบุกจับกุม เจอกระสอบซุกยาบ้ากว่าสองแสนเม็ด สารภาพขนระยะสั้น แค่ 20 กิโลเมตร ได้ค่าจ้างกว่าหมื่นบาท เข้มเส้นทางเชื่อมสายแดน ตัดวงจรการค้า

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สืบสวนนครพนม นำคลิปหลักฐาน เหตุการณ์ชุดสืบสวนตำรวจภูธรนครพนม ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง บุกจับเอเย่นต์ค้ายาบ้าสองฝั่งโขงรายสำคัญ มาแถลงต่อสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายสำคัญ ที่มีการขยายผลติดตามพฤติกรรมมานานกว่าครึ่งปี แต่ไม่มีหลักฐานมัดตัวจับกุม

ทั้งนี้จากคลิปเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้วางแผน สกัดตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีขาว ในพื้นที่ ต.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จนกระทั่งมีการไล่ล่าตรวจค้น จับกุม นายขรรชัย หรือตาอ้วน อายุ 60 ปี อาชีพทำสวนยาง ชาวอำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม พบของกลาง ยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ย วางหลังกระบะรถยนต์ โดยมีกระบะพลาสติกใช้ผสมปูนสีดำ คว่ำปิดไว้ แต่ไม่มีการซุกซ่อนมิดชิด เจ้าหน้าที่ตรวจค้นนับ ยาบ้าได้จำนวน 216,000 เม็ด พร้อม ควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

ทั้งนี้ ที่มาการจับกุมสืบเนื่องจาก ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม มีการขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติดสืบทราบว่าผู้ต้องหา มีพฤติกรรมรับจ้างขนยาบ้ามานานหลายปี จึงได้มีการติดตามพฤติกรรมมานานกว่าครึ่งปี จนกระทั่งผู้ต้องหาย่ามใจ ใช้วิธีการขนแบบเปิดเผยตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยส่วนใหญ่ใช้วิธีการขนส่งลำเลียงระยะสั้น ประมาณ 10 ถึง 20 กิโลเมตร และมีเครือข่ายรับต่อใช้วิธีการขนต่อเป็นช่วง เพื่อเลี่ยงการจับกุม ทำให้ ตำรวจไม่สามารถตรวจสอบเจอหลักฐานมัดตัวเอาผิด จึงใช้วิธีการติดตามพฤติกรรมเพื่อให้ย่ามใจ จนกระทั่งจู่โจมเข้าจับกุมตรวจค้นพร้อมหลักฐานยาบ้าขนมาในกระบะรถยนต์

โดยจากการสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างจริง ขนจากอำเภอท่าอุเทน นครพนม ที่ลักลอบมาจาก สปป.ลาว เพื่อนำไปส่งรอยต่อจังหวัดสกลนคร ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาขนระยะสั้นประมาณ 20 นาที ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท แต่ยังปฏิเสธอ้างว่า รับจ้างทำเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากมีการสืบสวนขยายผลจากเครือข่ายทราบว่าทำมาหลายปี ปกติมีอาชีพทำสวนยาง นอกจากนี้จะได้ขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมวางมาตรการเข้มตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามเส้นทางเสี่ยง เชื่อมระหว่างแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบขนส่งลำเลียงยาเสพติด เข้าพื้นที่ตอนใน ของไทย ตัดวงจรการค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง