หนุ่มแกล้งขาเป๋ย่องเข้าวัดงัดกุฏิพระ ได้ของไปเพียบทั้งของกินและเงินสด

หนุ่มแกล้งขาเป๋ย่องเข้าวัดงัดกุฏิพระ ได้ของไปเพียบทั้งของกินและเงินสด

View icon 116
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 19.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มแกล้งเป็น “ขาเป๋” เข้าวัดย่องงัดกุฏิหลวงพ่อได้ของกินไปเพียบทั้ง โอวัลติน กาแฟ มาม่า ปลากระป๋อง และเงินสด 700 บาท สุดท้ายโดนรวบอ้างแกล้งขาเป๋ให้เจ้าหน้าที่มองข้ามว่าเป็นตน ชาวบ้านสมน้ำหน้าถือว่าเวรกรรมตามทัน

วันนี้ (23 ก.ย. 67) นายทองหล่อ วงษ์ภักดี ผู้ใหญ่บ้านผักไหม หมู่ 12 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพระครูโกวิท พุทธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดผักไหมพุทธาวาส ว่า กุฎิพระภายในวัดถูกงัด จึงประสาน นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ และ พ.ต.อ.จุลฑะ จันทน ผกก.สภ.สังขะ โดยสั่งให้ พ.ต.ท.สกาว คำไกร รอง.ผกก.สส.สภ.สังขะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ ร่วมตรวจสอบ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดพบผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ใช้แชลงงัดประตูกุฎิพระ โดยได้ทรัพย์สินไป คือ กาแฟ, โอวัลติน, อาหารแห้ง และเงินสด 700 บาท และทราบตัวว่าเป็นชายภายในหมู่บ้านผักไหม จึงได้แยกย้ายกันออกติดตาม และพบชายคนดังกล่าวนั่งกินเหล้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนอีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและสอบถาม

ทางชายคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายสังเวียน อายุ 38 ปี รับสารภาพว่า ตนเป็นคนงัดกุฏิและขโมยของในวัดจริง ตนมีบ้านอยู่ด้านหน้าวัด จึงรู้ว่าเวลาไหนที่พระไม่อยู่วัด จึงอาศัยช่วงที่พระออกไปบิณฑบาต ตนจึงเข้าไปงัดกุฏิพระ หลังแรกได้งัดกุฏิเจ้าอาวาสแต่งัดไม่ได้เพราะล็อกแน่นหนา จึงได้เดินมางัดกุฏิรองเจ้าอาวาสได้อาหารและเงิน 700 บาท เสร็จแล้วก็ออกไปซื้อเหล้ามานั่งกินกับเพื่อน ซึ่งตนแกล้งเป็นคนพิการขาเป๋นั้นก็เพื่อที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของตำรวจให้ตำรวจคิดว่าเป็นคนพิการจะได้มองข้ามตนไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวมาทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่วัดบ้านผักไหม จากการสอบถามชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ขนาดที่เจ้าหน้าที่กำลังทำแผนประกอบรับคำสารภาพ
ทางชาวบ้าน เล่าว่า นายคำสิงห์ ชอบลักขโมยมานานแล้ว ที่ผ่านมาเคยจับได้หลายครั้ง แต่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนพอที่จะเอาผิด เมื่อขโมยเงินสำเร็จก็จะเอาไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ซื้อเหล้ามาดื่ม ครั้งนี้ถือว่าเวรกรรมตามทันแล้ว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำแผนบันทึกการก่อเหตุและจับกุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.สังขะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง