ร้อง เพื่อนตำรวจ เบี้ยวผ่อนจ่ายรถ 10 ปี

View icon 43
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี ถึงได้ยอมเซ็นค้ำประกันให้ไป แต่ใครจะคิดว่าผลลัพธ์ที่ตามมาจะทำให้ต้องทนทุกข์ มาแบกรับหนี้แทนทั้งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ

เสียงที่ได้ยินเมื่อสักครู่เป็นเสียงของนายตำรวจคู่กรณีที่ผู้เสียหายมาร้องขอความช่วยเหลือ ที่ให้เหตุผลอีกครั้ง อ้างว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องกู้ยืมเงินสหกรณ์มาชดใช้เงินคืน ขอให้ผู้เสียหายอดทนรอ แต่ดูเหมือนจะรอไม่ไหว เพราะผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า รู้จักกับภรรยาของนายตำรวจ ยศ "ร้อยตำรวจเอก" รองสารวัตรสืบสวน ในจังหวัดบุรีรัมย์ มาตั้งแต่ปี 2543 เพราะเปิดร้านซ่อมโทรศัพท์อยู่ข้างกัน จนกระทั่งปี 2556 อีกฝ่ายมาขอให้เซ็นค้ำประกันรถยนต์ จนปี 2558 ถึงรู้ว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายไม่เคยผ่อนจ่ายค่างวดรถเลย จนศาลฯ นัดไปไกล่เกลี่ย ตำรวจนายนี้ถึงยืนยันจะจ่ายเงินทุกเดือนจนหมด

แต่ผ่านมาถึงปี 2565 กลับได้รับหมายศาลฯ ว่าจะยึดบ้านของตนขายทอดตลาด เพราะตำรวจนายนี้ยังไม่ยอมจ่ายเงินตามที่รับปากไว้ จนปี 2567 กำลังจะถูกยึดที่ดินอีก 12 ไร่ ต้องหาเงินมาจ่ายไฟแนนซ์ให้ได้ 6 แสนบาท ภายใน 3 ตุลาคม ตอนนี้หมดหนทางแล้ว ถึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปยังผู้บังคับบัญชา ในจังหวัดบุรีรัมย์ ของตำรวจนายดังกล่าว ก็บอกว่า ได้เรียกตำรวจนายนี้มาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ได้ผ่อนค่างวดรถจริง เพราะมีปัญหาเรื่องหนี้สิน จนจึงกำชับให้รีบชดใช้เงินคืนผู้เสียหาย พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยขึ้นมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง