นายกฯ ตามติดน้ำท่วมเชียงใหม่ หลังทะลักเข้าตัวเมือง สั่งเร่งระบายป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ จ่อลงพื้นที่สุดสัปดาห์นี้

นายกฯ ตามติดน้ำท่วมเชียงใหม่ หลังทะลักเข้าตัวเมือง สั่งเร่งระบายป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ จ่อลงพื้นที่สุดสัปดาห์นี้

View icon 65
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 10.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ” ห่วงเชียงราย-เชียงใหม่ น้ำมากท่วมหลายพื้นที่ กำชับเร่งระบาย เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์สุดสัปดาห์นี้

วันนี้ (25 ก.ย.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากกลางดึกอวานนี้น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมือง ว่า ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว กำลังเร่งวางแผน และ ได้สั่งการ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  นายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปแล้ว โดยศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ติดตามสถานการณ์ และ เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ส่วนผลกระทบของน้ำท่วมต่อพื้นที่เศรษฐกิจ  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องเร่งระบายน้ำ และ ตนเองมีกำหนดจะลงพื้นที่ ในช่วงวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์นี้  อาจจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่  หรือจังหวัดเชียงราย เพราะขณะนี้ตัวเมืองเชียงรายก็มีปริมาณน้ำมากเช่นกัน

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันศุกร์นี้ (27 ก.ย.) นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ ติดตามการแก้ปัญหาเรื่องโคลนและการเยียวยาประชาชน จากนั้น บรรดารองนายกรัฐมนตรี จะแยกย้ายการทำงาน โดยตนเองและ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะไปดูเขื่อนกิ่วลม ดูเรี่องน้ำต่อไป เพราะเวลานี้รัฐบาลกังวลเรื่องนี้มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง