ชาวบ้านห้วยหินลาดใน เปิดใจนาทีหนีตาย [เจาะเกาะติด]

View icon 35
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 22.02 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เหตุการณ์น้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านห้วยหินลาดใน ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ยังเป็นภาพจำของชาวบ้านไม่ลืม ทีมข่าวไปเปิดใจคนในชุมชน เล่านาทีวิ่งหนีตาย น้ำป่าไล่หลังมาพร้อมกับท่อนซุงมหึมา และรถยนต์ทั้งคัน รอดตายมาได้อย่างไร ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

ทีมข่าวเริ่มเดินเท้าเข้าไปในหมู่บ้านแห่งนี้ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร เพราะถนนถูกดินไหล เดินลัดเลาะไปตามป่าเขา ที่ตลอดเส้นทางเราเจอดินไหล มีโคลนและกิ่งไม้ทับถมขวางทางจำนวนนับ 10 จุด และด้านล่างล้วนแล้วเป็นเหวลึก เสี่ยงกับการพลาดตกลงไป

เราใช้เวลาเดินเท้ากว่า 1 ชั่วโมง ก็มาถึงหมู่บ้านห้วยหินลาดใน พบเศษโคลน และบ้านพังหลายหลัง กลางหมู่บ้านยังมีน้ำยังไหลผ่าน เพราะทางน้ำเปลี่ยนทิศ กว้างหลายเมตร จากที่เคยเป็นลำธานน้ำเล็ก ๆ ของชาวบ้าน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เสียหาย และหนักสุดคือโรงเรียน

เราได้คุยกับ น้องนิราพร ชาวบ้านเล่านาทีชีวิต ขณะวิ่งหนีน้ำป่า ที่มาพร้อมกับท่อนซุงจำนวนมาก แบบไล่หลัง สูงเป็นเมตร รอดตายหวุดหวิดพร้อมกับชาวบ้านหลายชีวิต

แม้หมู่บ้านแห่งนี้ยังไม่สามารถเปิดเส้นทางเข้า-ออกได้ แต่ความมีน้ำใจทั้งทหาร จิตอาสา แบกข้าวสารอาหารแห้ง เดินเท้าผ่านทางทุลักทุเลเข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่หญิงสาวในหมู่บ้าน ก็ไม่นิ่งดูดายออกมาช่วยขนเสบียง ช่วยกัน ช่างเป็นภาพที่อบอุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง