ชาวเชียงใหม่รับมือน้ำทะลักเข้าท่วม

View icon 49
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 22.01 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตอนนี้สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือวิกฤติจริง ๆ หลายฝ่ายบอกว่า ให้จับตาเฝ้าระวังให้ดี ๆ เพราะคืนนี้ น้ำจากอำเภอแม่แตง และอำเภอแม่ริม จะถูกระบายลงสู่แม่น้ำปิง ตัวเมืองเชียงใหม่ ล่าสุด สถานการณ์ที่นั่นเป็นอย่างไร ทีมข่าว 7HD ปักหลักอยู่ที่นั่น ไปพบกับ คุณเกรียงไกร รัตนา รายงานสดจากจังหวัดเชียงใหม่

ผมอยู่ที่สถานีวัดน้ำ P1 สะพานนวรัฐ ซึ่งตอนนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 4 เมตร 86 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่าคืนนี้น้ำอาจจะสูงขึ้นถึง 5 เมตร

ซึ่งต้องบอกว่าภาพสด ๆ ขณะนี้ น้ำในแม่น้ำปิง ไหลเข้าท่วมบริเวณถนนเชียงใหม่-ลำพูน บริเวณหน้าโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมา รถยังสามารถสัญจรได้ แต่ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทำการปิดถนนแล้ว จะอนุญาตเพียงรถของเจ้าหน้าที่ และรถที่ไปขนกระสอบทรายเท่านั้นถึงจะผ่านได้ ซึ่งเป็นชุมชนท่าสะต๋อย มีประชาชนจำนวนมากอาศัยอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีการตัดน้ำ ตัดไฟ แต่ถ้าน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้ จะมีการตัดน้ำ ตัดไฟ และทยอยอพยพคนออกจากบ้าน

ขณะที่บริเวณแฟลตสวัสดิการตำรวจภูธรภาค 5 ตรงข้ามกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พบว่ามีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร 60 เซนติเมตร การเข้าออกต้องใช้เรือของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งทุกอาคารมีการตัดไฟเป็นที่เรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มอพยพ ไปอยู่ด้านนอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง