บุกรังขอทานต่างด้าว เช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย

บุกรังขอทานต่างด้าว เช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย

View icon 97
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 08.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตม.ชลบุรี บุกรังแก๊งขอทานต่างด้าว ลอบเข้าไทยยึดอาชีพขอทาน ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำตัวไปตรวจค้นที่พักถึงกับตะลึงเช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย ถูกจับผลักดันออกนอกประเทศก็ยังกลับเข้ามาอีก

ขอทานต่างด้าว วานนี้ (26 ก.ย.67) พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รองผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบจับกุมชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยเข้ามายึดอาชีพขอทาน ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ออกตรวจสอบบริเวณหน้าวัดชัยมงคลพระรามหลวง ริมถนนพัทยาสายสอง และเลียบชายหาดพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก มีข้อมูลว่ากลุ่มขอทานต่างด้าว เข้ามานั่งขอทาน ขอเงินจากนักท่องเที่ยว บางคนจะพาลูกน้อยออกมานั่ง รวมถึงคนชรา และผู้พิการ เพื่อสร้างภาพให้เกิดความน่าสงสาร น่าเวทนา โดยขอทานต่างด้าวจะนั่งอยู่บริเวณริมทางเท้า เมื่อนักท่องเที่ยวเดินผ่านก็จะยื่นมือขอเงิน

เมื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่มีเอกสารการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จึงได้ควบคุมตัว บางรายเมื่อนำตัวไปค้นห้องพัก เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องตะลึง เมื่อพบว่าครอบครัวแก๊งขอทานต่างด้าว เช่าบ้านอยู่เป็นหลังอย่างสุขสบาย

เบื้องต้นจับกุมตัวได้ 7 คน มีทั้งต่างด้าวที่เดินทางเข้าไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้มีรายงานว่าบุคคลต่างด้าวที่ถูกควบคุมตัวบางคน มีประวัติเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง จนเจ้าหน้าที่จำหน้าได้ เมื่อผลักดันออกนอกประเทศก็กลับเข้ามาในเมืองพัทยาอีก โดยเข้ามายึดอาชีพขอทาน เพราะหาเงินได้ง่าย และรายได้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง