น้ำท่วมเชียงใหม่ ทะลักเข้า มช. ต้องประกาศปิดเส้นทางสัญจรภายในบางส่วน

น้ำท่วมเชียงใหม่ ทะลักเข้า มช. ต้องประกาศปิดเส้นทางสัญจรภายในบางส่วน

View icon 600
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 10.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนถล่มเชียงใหม่ ส่งผลน้ำทะลักเข้าท่วม มช. แล้ว ต้องประกาศปิดเส้นทางสัญจรบางส่วน

สถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่ล่าสุด (27 ก.ย.67) เวลา 10.18 น. เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University แจ้งว่า เช้านี้มีน้ำท่วมบางจุดในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รถไม่สามารถสัญจรได้ บริเวณวงเวียนไปรษณีย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ อาคารเรียนรวม (หน้าCAMT) ถึงหน้าโรงอาหารใหม่ (กินในมอ)  สำนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
.
เบื้องต้นสามารถสัญจรผ่านเส้นทางอ่างแก้ว มุ่งหน้าไปยังกาดฝายหินได้ และ วงเวียนหอนาฬิกา เส้นทางประตู ปตท.  ยังสามารถสัญจรผ่านได้
.
สำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วม ขอให้ย้ายพาหนะขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย และ ขอให้นักศึกษา บุคลากรและผู้ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงเส้นทาง ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง
.
ส่วนนักศึกษาและบุคลากร มช.ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ได้รับผลกระทบ และต้องการความช่วยเหลือ ไม่สามารถมาเข้าชั้นเรียน ไม่สามารถติดต่ออาจารย์ หรือคณะได้ รวมทั้ง ต้องความช่วยเหลืออื่น สามารถติดต่อเข้ามาที่เพจเฟซบบุ๊ก SD One Stop Service “ตี้เดียวฮู้เรื่อง”
.
นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ ระบบ "ปักหมุดน้ำท่วม" https://engrids.soc.cmu.ac.th/flood/dashboard/index.html เป็นหนึ่งอีกช่องทางในการขอความช่วยเหลือ รวมถึงผู้ใช้งานทั่วไปสามารถทราบถึงบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้จากแผนที่ในระบบ ซึ่ง
จัดทำโดย : สตูดิโอวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเชิงพื้นที่ด้านสิ่งแวดล้อม (EnGRIDs) ภายใต้ภาควิชาภูมิศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้อีกด้วย