สคบ.เรียก แม่ตั๊ก ครั้งที่ 1 สอบปมทองไม่ได้คุณภาพ

View icon 96
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตามคาด "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เจ้าของร้านทองชื่อดัง ย่านหทัยราษฎร์ เบี้ยวเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ สคบ. แต่ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือขอเลื่อนเข้าพบ

เมื่อวานนี้ เป็นวันที่ 4 แล้ว ที่ลูกค้ามารับบัตรคิวรอคืนทองของแม่ตั๊ก ถ้านับรวม ๆ แล้วมีลูกค้าแห่นำทองมาคืนกว่า 1,000 คน ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระรูปนี้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ได้สั่งซื้อกำไลปี่เซียะเส้นใหญ่ผ่านทางออนไลน์ของร้าน มูลค่า 99,888 บาท ให้โยมแม่ หวังเป็นที่พึ่งทางใจให้คนเฒ่าคนแก่ แต่พอโยมแม่เห็นข่าว รีบนำกำไลปี่เซียะไปเช็กกับร้านทอง ถูกตีราคาเพียง 3,500 บาท จึงขอให้พระนำมาขายคืน

ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ก็ไร้วี่แววสามี-ภรรยา เจ้าของร้านทอง เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมตามหมายเรียกที่ สคบ. นำส่งให้ด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา แต่รับแจ้งจาก "แม่ตั๊ก" จะให้ตัวแทนเข้าไปส่งหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบในครั้งนี้ เนื่องจากว่าขอเคลียร์ปัญหาที่ร้านให้แล้วเสร็จก่อน ยืนยันว่า ไม่เกินวันศุกร์หน้า (4 ต.ค.) อย่างแน่นอน

เบื้องต้น สคบ. จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ตามขั้นตอน แต่ถ้าหากยังไม่มา ภายในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้ ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ในข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มีโทษจำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ขณะเดียวกัน มีเพจดังโพสต์ข้อความระบุว่า รถหรูมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ของ "แม่ตั๊ก" ถูกทยอยขนออกจากบ้านพักหรูย่านรามอินทรา 65 เรียบร้อยแล้ว และยังมีการแชร์รูปแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ อยู่ที่สนามบิน ระบุข้อความว่า จะไปไหนกันหรือเปล่าจ๊ะ เห็นเงียบหายไปหลายวัน คิดถึง

สำหรับผู้เสียหายซื้อทองออนไลน์กับ "แม่ตั๊ก" ที่รวมตัวกันได้ล่าสุด 214 คน ส่งตัวแทนไปแจ้งความกับตำรวจ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ เพื่อขอให้สืบสวนเอาผิดความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ต้องการให้เรื่องนี้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่หันมาซื้อของในโลกออนไลน์มากขึ้น ยอมรับว่ามีหลายคนกังวลและกลัว เพราะหลังแจ้งความไปแล้วมีคนโทร.มาขอเคลียร์นอกรอบ แต่ไม่มีใครยอม และพร้อมเดินหน้าท้าชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง