โอละพ่อ ! กดเงินตู้ ATM 10,000 บาท ไม่ได้เงิน

View icon 17
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 16.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คืบหน้าแล้ว กรณีหญิงอายุ 47 ปี ที่ไปกดเงินหมื่น ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ตู้ ATM แล้วไม่ได้เงินสดออกมา แต่ปรากฏว่าถูกตัดเงินในบัญชีไปแล้วด้วย เคสนี้ ตำรวจ สภ.โนนไทย ตรวจสอบให้ ปรากฏว่าระบบตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนให้

ความคืบหน้า กรณีที่ นางเกสร อายุ 47 ปี ชาวอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ไปกดเงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลโอนให้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากตู้ ATM ของธนาคาร ภายในปั๊มน้ำมัน แล้วมีปัญหาเงินไม่ออก ก็เลยเดินทางไปกดเงินจากตู้ ATM อีกธนาคาร ทีนี้ พบว่า เงิน 10,000 บาท หายไปจากบัญชีแล้ว สร้างความตกอกตกใจ รีบไปแจ้งความที่ สภ.โนนไทย เพื่อติดตามหาว่าใครเอาเงินไป

ตำรวจ สภ.โนนไทย ก็ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมัน ไม่มีใครหยิบเงินออกไปจากตู้ ATM ตำรวจก็สอบถามไปยังธนาคาร จนธนาคารตอบกลับมาว่าเกิดจากความผิดพลาดระบบของตู้ ATM แล้ว จะคืนเงินเข้าบัญชีคืนให้ผู้เสียหาย ปัญหาคือตู้ค้างเงินไว้ในช่องรับเงิน ทำให้คนที่ไปกดหยิบเงินออกมาไม่ได้ พอเงินค้างอยู่นานประมาณ 10 นาที ระบบจะดูดเงินเข้าตู้ ATM คืน เคสนี้ ธนาคารจะให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตู้เอทีเอ็มเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันจันทร์นี้ (30 ก.ย.) แต่ธนาคารยืนยันแล้วว่าผู้เสียหายจะได้เงินคืนอย่างแน่นอน ตำรวจแจ้งให้ผู้เสียหายรับทราบแล้ว ให้รอรับเงินเข้าบัญชีคืนในอีก 2-3 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง