รถกระบะตกสะพาน เพราะมองไม่เห็นทาง

View icon 99
วันที่ 29 ก.ย. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระบะพุ่งตกสะพานกำลังก่อสร้างสูงกว่า 10 เมตร ย่านลาดกระบัง ทำพ่อ-แม่ และลูกวัย 1 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากตำรวจ เพราะอะไรเดี๋ยวมาเฉลย 

นี่คือเป็นภาพรถกระบะในสภาพรถพังยับเยิน พลิกตะแคงขวา หลังพุ่งตกสะพานทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ความสูงกว่า 10 เมตร ที่กำลังก่อสร้างบริเวณใกล้แยกสุขสมาน ถนนลาดกระบัง เหตุเกิดเวลา 02.00 น.วันนี้ (29 ก.ย.) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นพ่อ-แม่และลูกสาว อายุ 1 ขวบ ติดคาซากรถ

เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมา ส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ทราบชื่อ นายเมฆินทร์ อายุ 33 ปี, นางสาวสรัญญา อายุ 31 ปี และลูกสาววัย 1 ขวบ

เบื้องต้น นายเมฆินทร์ คนขับรถให้การว่าไม่เห็นป้ายกั้น หรือ ป้ายห้ามขึ้น เมื่อขับขึ้นไปแล้วก็ไม่ทราบว่าบนสะพานสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เพราะด้านบนมืดมาก

ด้าน นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมรองปลัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นตรวจสอบสะพานที่เกิดเหตุ โดย นางสาวธีรรัตน์ บอกว่า บริเวณทางขึ้นสะพานมีป้ายบ่งบอกว่าเป็นเขตก่อสร้าง แต่ช่วงเกิดเหตุมีการเปิดช่องเพื่อให้รถของผู้รับเหมาเข้าไปปฏิบัติงาน และผู้บาดเจ็บอาจขับมาด้วยความเร็ว จนไม่ทันเห็นแบร์ริเออร์ที่สุดปลายทาง

ด้าน นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับตำรวจ ได้รับแจ้งว่า คนขับขี่ ผู้ขับขี่ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ หรือ เจาะเลือดตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย

ทำให้พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย พื้นที่ที่เกิดเหตุ สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับได้ เพราะตามกฎหมายบอกว่าการที่ผู้ขับขี่ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเมาแล้วขับ ทั้งนี้ต้องรอสอบปากคำผู้ขับขี่อีกครั้ง แต่ขณะนี้ผู้ขับขี่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง