“วราวุธ” เสียใจเพลิงไหม้รถบัสเด็กนักเรียน สั่งระดมทีมสหวิชาชีพดูแลครอบครัวผู้ประสบเหตุ

“วราวุธ” เสียใจเพลิงไหม้รถบัสเด็กนักเรียน สั่งระดมทีมสหวิชาชีพดูแลครอบครัวผู้ประสบเหตุ

View icon 208
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 16.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหตุเพลิงไหม้รถบัสเด็กนักเรียน “วราวุธ” เศร้า สั่งระดมทีมสหวิชาชีพดูแลครอบครัวผู้ประสบเหตุ เผยไม่ขอพูดถึงเงินเยียวยา บอกเงินจำนวนเท่าไหร่ ก็ดึงชีวิตน้อง ๆ กลับมาไม่ได้

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนวิภาวดี ส่งผลให้ครู และนักเรียน เสียชีวิต และบาดเจ็บนั้น

วันนี้ (1 ต.ค.67) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่ามีผู้ใหญ่ท่านใดเสียชีวิตบ้าง เพราะยังมีรายงานข่าวอัพเดตเข้ามาอยู่ตลอด

ขณะนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งทีมสหวิชาชีพ, นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยา เข้าไปในพื้นที่ที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ อยู่ที่โรงพยาบาลใดบ้าง

ทั้งนี้ เรื่องการจ่ายเงินเยียวยา นายวราวุธ กล่าว่า ยังไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ว่าจำนวนเม็ดเงินเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถดึงชีวิตของผู้เสียชีวิตกลับคืนมาได้ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเงินกี่แสน หรือกี่ล้าน ซึ่งสิ่งที่เสียใจมากคือ มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก ๆ อนุบาล เป็นอนาคตของประเทศไทยที่ทุกวันนี้มีน้อยลงทุกวัน โดยตนได้ย้ำอยู่เสมอว่าการดูแลเด็ก ๆ เหล่านี้เราต้องทำอย่างเต็มที่ และสิ่งที่สำคัญที่สุดในวันนี้คือการดูแลจิตใจของบุคคลที่ยังอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ คุณพ่อ และคุณแม่ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงน้ำตานองหน้า ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะบุคคลที่เป็นพ่อแม่เห็นลูกเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ ตนไม่อยากจะนึกว่าจะมีความรู้สึกเช่นไร และไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจความรู้สึก

นอกจากนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ พม. ทั้งของจังหวัดอุทัยธานี, สุพรรณบุรี, สิงห์บุรี และนครสวรรค์ หรือจังหวัดใกล้เคียง ระดมกำลังตรวจสอบบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อทราบรายละเอียดแล้ว จะระดมกำลังทั้งหมดเข้าไปช่วยเหลือและให้กำลังใจ ซึ่งจะติดตามสถานการณ์ต่อว่าจะเป็นอย่างไร และตนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง