ตร.ตามรวบโจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดดอนขนาก ได้เงินสดไป 50,000 บาท

ตร.ตามรวบโจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดดอนขนาก ได้เงินสดไป 50,000 บาท

View icon 161
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 15.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร.ตามจับกุมโจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดดอนขนาก ได้เงินสดไป 50,000 บาท  นำเงินไปใช้ซื้อยาเสพติด และเล่นพนันออนไลน์

วันนี้ (3.ต.ค.67)   ที่ สภ.เมืองนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม แถลงว่า พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวบัญชา ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมกำลังร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดนครปฐม  จับกุมตัวนายอมรเทพ อายุ 31 ปี ชาวตำบลศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครปฐม ข้อหา “ลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืน โดยทําอันตรายสิ่งกีดกั้นสําหรับ คุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ได้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางมี นาฬิกาข้อมือสีดํา 1 เรือน (4,500 บาท)  เงินสด 29,851.75 บาท รถจักรยานยนต์ สีแดง-ขาว ทะเบียนสิงห์บุรี กระเป๋าสะพายข้างสีดําน้ําตาล  1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ําเงิน เสื้อเชิ้ตสีฟ้ามีลายแขนสั้น (ชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุวัดดอนขนาก)

เบื้องต้นนายอมรเทพ รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นคนก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจนปิดจริง ได้เงินเอาไปใช้ซื้อยาเสพติด และเล่นพนันสล๊อตออนไลน์ และให้การว่า วิธีนี้หาเงินง่ายดี ส่วนที่วัดกลางบางพระ หลวงพ่อสมหวัง นครชัยศรี งัดตู้จริงแต่ไม่ได้ทรัพย์ไป

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช กล่าวว่า ผู้ต้องหาคดีนี้ได้เข้าไปลักทรัพย์ที่วัดดอนขนาก ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม เมื่อ 27 กันยายน 67 ที่ผ่านมา และจากการสอบประวัติอาชญากรรมพบว่านายอมรเทพ เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์มาหลายท้องที่ และมีคดีอาญาที่ 201/2564 ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 สภ.ปลายบาง ภ.จว.นนทบุรี คดีอาญาที่ 1892/2567 ข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ สภ.เมืองนครปฐม และคดีอาญาที่ 538/2557 ข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง สภ.พุทธมณฑล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง