บิณฑ์-เอกพัน ขนอาหารช่วยช้างถูกน้ำท่วม รายงานสดจาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

View icon 22
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 16.39 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปางช้างใน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงราย น้ำลด แต่ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหาย ดินโคลนเอาไว้ จนท. ต้องเร่งทำความสะอาด และต้องเร่งให้ อาหาร น้ำดื่ม กับช้าง เพราะขาดน้ำมาแล้ว 3 วัน ไปติดตามจากรายงานกับ คุณศิรัณพร มูลอุทก

ร่วมกตัญญูได้นำอุปกรณ์พรั่ว จอบ มากวาดดินเลน ดินโคลน ออกจากโรงช้างเพศผู้ 3 เชือกที่ไม่ได้อพยพหนีน้ำ

ซึ่งก่อนที่จะเข้ามากวาดดินโคบนดินเลน ทางคุณบิณฑ์ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์ นำเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู บรรทุกแตงโม กล้วย องุ่น และผัก ผลไม้ชนิด ๆ ใส่มาในรถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 6 คัน จากการที่ไปซื้อ และมีประชาชนช่วยกันบริจาค ลำเลียงมาที่ปางช้าง ที่มีอยู่กว่า 20 ปาง ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ต้องเผชิญกับภัยพิบัติน้ำป่าหลาก จนทำให้ช้าง ม้า วัว ควาย รวมถึงหมา แมว นับพันชีวิตถูกอพยพ หนูน้ำท่วม

นอกจากนี้ทางคุณบิณฑ์ ยังได้นำเงินสด ที่พี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคเข้ามา จำนวน 3 ล้านบาท มามอบให้กับนางสาว แสงเดือน ชัยเลิศ หรือแม่เล็ก มูลนิธิ อนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อมอบให้นำไปใช้ฟื้นฟูปางช้าง ซึ่งแม่เล็กก็ได้ขอบคุณให้กำลังใจในช่วงภาวะวิกฤตแบบนี้

นอกจากนี้มูลนิธิร่วมกตัญญู ยังได้นำกำลังเข้าไปล้างทำความสะอาดกวาดดินโคลน ดินเลน ออกจากโรงเลี้ยงช้างที่ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วม เพราะว่ามีช้าง เพศผู้ 3 เชือก ที่ถูกอพยพหนีน้ำ อยู่ที่โรงเลี้ยงช้างซึ่งไม่ได้กินอาหารและน้ำมาแล้ว 3 วัน

นอกจากนี้ยังนำอาหาร เช่น แตงโม แล้วก็ต้นข้าวโพด เข้าไปให้รวมถึงต่อระบบน้ำประปาเอาไว้ให้ เพื่อที่จะให้ช้างได้มีน้ำกลิ่น เพราะว่าแต่ละตัวในแต่ละวันต้องกินน้ำมากกว่า 200 ลิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง