ท็อป-ไทด์ หอบเงิน 3 ล้าน ช่วยแม่เล็กแสงเดือน ฟื้นฟูศูนย์บริบาลช้างฯ

ท็อป-ไทด์ หอบเงิน 3 ล้าน ช่วยแม่เล็กแสงเดือน ฟื้นฟูศูนย์บริบาลช้างฯ

View icon 54
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 17.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ท็อป-ไทด์ หอบเงิน 3 ล้าน ช่วยแม่เล็ก แสงเดือน ฟื้นฟูปางช้างหลังน้ำท่วมหนัก พร้อมมอบอาหารช้างกว่า 100 ตัน ช่วยปางช้าง ในพื้นที่ อ.แม่แตง 

วันนี้ (6 ต.ค.67) ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำอาหารช้าง กว่า 100 ตัน มามอบให้กับปางช้างที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังนำเงิน 3 ล้านบาท มอบให้กับแม่เล็ก นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง หลังถูกน้ำท่วมหนักและมีช้างล้ม 2 เชือก เพื่อนำเงินบริจาคจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศ นำไปเยียวยาและฟื้นฟูปางช้าง หลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก

บิณฑ์ กล่าวว่า หลังน้ำท่วม ตนเห็นช้างวิ่งหนีน้ำ และมีช้างล้มไปแล้ว 2 เชือก รู้สึกว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง จะเข้าไปช่วยช้างไม่ได้อยู่แล้ว แต่น้ำท่วมทำให้ช้างไม่มีแหล่งอาหาร จึงไปซื้ออาหารให้ช้างที่ตลาดไท ปรากฏว่าคืนนั้นมีคนบริจาคเงินเข้ามาจำนวนมาก จึงนำไปซื้ออาหารช้างที่ตลาดไท ประมาณ 7 แสนบาท เพื่อนำไปมอบให้กับช้างที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่แตง จำนวนที่นำมาบริจาค คิดว่าช้างคงจะกินได้หลายวัน เพราะมีมากถึง 120 ตัน

ด้าน นางแสงเดือน กล่าวขอบคุณมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้ามาช่วยพวกเรา เรารู้สึกตื้นตันใจจนไม่รู้จะพูดอย่างไร ยังมีคนเมตตาเข้ามาช่วย โดยเงินก้อนนี้จะเอาไปซ่อมแซมที่นอนของช้าง และซ่อมแซมโรงอาหารช้างที่ถูกทำลายไป และมียาบางส่วนที่ต้องซื้อให้ช้าง เพราะเป็นช้างพิการและช้างป่วย ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ เครื่องจักรเข้ามาตักโคลนและปรับถนน เข้าไปทำความสะอาดคอกช้าง เพื่อให้ช้างกลับเข้ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง