ร้อยเวรแสบ นัดไกล่เกลี่ยหนี้ แต่ฮุบเงินเงียบ

View icon 31
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 07.28 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สั่งเด้งร้อยเวรหัวหมอ นัดผู้เสียหายเจรจาคดีเช็คเด้ง คู่กรณียอมชดใช้เงินคืนทั้งหมด แต่ร้อยเวรกลับอมเงิน ไม่คืนผู้เสียหาย

ต้องเรียกว่าเป็นคดีซ้อนคดี เมื่อร้อยเวรเจ้าของคดี ตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ถูกผู้เสียหาย เป็นเจ้าของโรงกลึง อำเภอแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร้องเพจฯ สายไหมต้องรอด บอกว่า ปี 2564 ถูกลูกค้าจ่ายเช็คเด้ง มูลค่ากว่า 600,000 บาท เข้าไปแจ้งความตำรวจ

ต่อมารองสารวัตรฯ เรียกตนเองและคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย โดยคู่กรณียอมชดใช้เงินเต็มจำนวนและทำบันทึกข้อตกลงว่า ทุกครั้งที่นำเงินมาคืน จะคืนต่อหน้ารองสารวัตรฯ และผู้เสียหายจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้รองสารวัตรฯ ร้อยละ 10 ของยอดเงินที่นำมาคืนทุกครั้ง

เดือนตุลาคม 2566 คู่กรณีนำเงินคืนมาเกือบ 300,000 บาท และไม่มีเคยมีปัญหา จนเดือนกรกฎาคม เริ่มติดต่อรองสารวัตรฯ ได้ยาก ต่อมาเดือนกันยายน จึงไปถามคู่กรณี ยืนยันว่านำเงินไปฝากไว้กับรองสารวัตรฯ 30,000 บาท วันที่ 22 กรกฎาคม ไปฝาก 20,000 บาท และวันที่ 6 กันยายน ฝากอีก 10,000 บาท

ผู้เสียหายจึงสอบถามรองสารวัตรฯ ยอมรับว่า เงิน 30,000 บาท อยู่ที่ตนเองจริง และนัดหมายจะนำเงินมาคืนสิ้นเดือนกันยายน แต่จนถึงเมื่อวาน (6 ต.ค.) ยังไม่ได้เงิน แถมติดต่อรองสารวัตรฯ ไม่ได้แล้ว ทำให้กังวลว่าจะไม่ได้เงินคืน

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบเชิงลึก

ล่าสุด ลงนามคำสั่งให้ ร้อยตำรวจเอก ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตร สอบสวน สภ.พระประแดง ปฏิบัติราชการ สภ.สำโรงใต้ ไปช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง