ครบ 23 คน! ช้างศึกซ้อมฟูลทีม พร้อมดวล ฟิลิปปินส์ ศึกคิงส์ คัพ

View icon 147
วันที่ 9 ต.ค. 2567 | 08.58 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทัพช้างศึกทีมชาติไทย ได้นักเตะครบ 23 คน ก่อนลงสนามพบ ฟิลิปปินส์ ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 วันศุกร์นี้

ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ลงฝึกซ้อมที่จังหวัดสงขลาเป็นวันที่ 2 โดยได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจากสโมสรโอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม เดินทางมาสมทบและลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม ทำให้มีนักเตะครบ 23 คน เป็นที่เรียบร้อย

การซ้อมเมื่อวานนี้ยังเป็นการซ้อมแบบเปิด แฟนบอลสามารถเข้ามาชมในสนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลาศรีนครินทร์ได้ ซึ่งแฟนบอลชาวสงขลายังเดินทางมาให้กำลังใจติดขอบสนามกันคึกคักเช่นเดิม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน แบ่งการฝึกซ้อมเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าเน้นที่วิธีการเล่นเกมรับและเกมรุก รวมถึงลูกตั้งเตะจากจุดต่าง ๆ ส่วนช่วงเย็นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ อิชิอิ เน้นการฝึกความทนทานของระบบหายใจ ใช้เวลาซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง

ทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ อันดับที่ 148 ของโลก วันที่ 11 ตุลาคม ผู้ชนะจะไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ กับผู้ชนะคู่ของ ทาจิกิสถาน กับ ซีเรีย วันที่ 14 ตุลาคม ผู้แพ้ไปชิงอันดับ 3 การแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง