พบศพพระมรณภาพคาชักโครกห้องน้ำในกุฏิ คาดโรคประจำตัวกำเริบ

พบศพพระมรณภาพคาชักโครกห้องน้ำในกุฏิ คาดโรคประจำตัวกำเริบ

View icon 104
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 11.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 ต.ค. 67) ร.ต.อ วสันต์ ลำดวล รองสว.สอบสวน สภ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี  รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต. มวกเหล็ก อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี เสียชีวิต ลักษณะ คุดคู้หลังตก ชักโครกระหว่างเข้าสุขาบนกุฎิ  จึงรุดมาที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านต่างมารอยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก  จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปบนกุฎิวัด ภายในห้องน้ำพบศพ พระเติม อายุ 71 ปี เป็นพระลูกวัด นอนมรณภาพ อยู่ด้านหน้าโถส้วม เสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน ในเบื้องต้นตรวจตามร่างกายไม่พบการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  ส่วนในกุฎิมีกระเป๋ายามพบถุงยาและเงินสดจำนวนหนึ่งจึงเก็บเป็นหลักฐาน

ด้านนายสมคิด อายุ 73 ปี  ผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อวันก่อนน้องสาวพระเติม ได้โทรศัพท์มาบอกตนให้มาตามพระเติมเพื่อให้ออกไปกดเอาเงินที่ธนาคาร ตนได้เดิมมาที่กุฎฺโดยเมื่อวานเห็นกุฎิล็อก  ตนเองจึงกลับไป   พอมาเย็นนี้ ตนมาเรียกอีกก็เงียบ จึงเดินเข้ามาในกุฎิตะโดนเรียก ที่หน้าประตูกุฎิ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ เห็นประตูกุฎิ ไม่ได้ล็อกจากด้านใน ตนจึงมองตามช่องหรือร่องไม้เห็นว่าในห้องน้ำประตูล็อกอยู่  ตนเองสงสัยแต่ไม่กล้าพังประตูห้องน้ำจึงรีบเดินออกมาตามเจ้าอาวาสเพื่อมาช่วยดู จากนั้นจึงพังประตูห้องน้ำไปพบว่า พระเติมนอนเสียชีวิตในห้องน้ำ ส่วนสาเหตุรู้เพียงว่าพระเติม มีอาการ ป่วยไม่ค่อยสบาย อยู่ก่อนแล้ว

ส่วนทางด้านพระบุญมี อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เผยว่า พระเติมได้มาจำพรรษา 2 ปี  โดยมีญาติในพื้นที่ฝากไว้ ขณะที่พระเติมอยู่ที่วัด ไม่เคยออกบิณทบาตร เหมือนพระองคอื่น แต่ด้วยความเกรงใจ ญาติโยมที่มาฝากไว้ จึงไม่ได้ตำหนิ ส่วนวันนี้มีชาวบ้านมาตามตนจึงมาดูพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. จะตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง และแจ้งประสานญาติในภายหลัง หากไม่ติดใจการตาย ก็สามารถรับศพบำเพ็ญกุศลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง