โซเชียลแฉ! หมอปลอมโผล่ธุรกิจยักษ์ใหญ่

View icon 16
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 22.45 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เพจฯ ดัง กัดไม่ปล่อย เปิดแผลธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ผู้เสียหายเพียบ ใช้ดาราดังเป็นพรีเซนเตอร์ ล่าสุด เจออีกแผล มีหมอปลอมเข้ามาเป็นผู้บริหาร

โซเชียลแฉ! หมอปลอมโผล่ธุรกิจยักษ์ใหญ่
เพจฯ ดัง ออกมาแฉว่า หมอเอก ผู้บริหารธุรกิจขายตรง เป็นผู้ที่ไม่ได้จบหมอ แต่อ้างตัวเองว่าเป็นหมอ พอนำชื่อไปตรวจสอบในระบบของแพทยสภา กลับไม่พบชื่อ

ไม่ใช่หมอที่แพทยสภารับรอง แต่กลับสวมชุดหมอออกงาน ขึ้นเวทีเป็นวิทยากร ในฐานะหมอ ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและสุขภาพ เรื่องนี้ต้องคงต้องรอเจ้าของธุรกิจออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

ผู้เสียหายร้องเอาผิด ธุรกิจใหญ่
วันนี้ ผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อร้องทุกข์ กรณีถูกหลอกให้เป็นผู้ร่วมลงทุน

ผู้เสียหาย เปิดใจว่า หลงเชื่อคนใกล้ตัวร่วมลงทุน เพราะเชื่อมั่นในตัวพรีเซนเตอร์ที่เป็นดาราแถวหน้าของเมืองไทย ควักเงินลงทุนเป็นลูกทีม พอยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า ก็โดนหว่านล้อมให้เข้าคอร์สเรียน เพื่อยิงโฆษณากระตุ้นยอดขาย แต่ละครั้งที่เข้าคอร์ส ผู้เสียหายต้องจ่ายเงินเอง

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เตรียมเรียกดารา อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบข้อเท็จจริงสัปดาห์หน้า เพราะถือว่าเป็นผู้สร้างความน่าเชื่อถือ และรับผลประโยชน์ จากผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบ

ธุรกิจนี้เคยได้รับรางวัลในฐานะองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ในวันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ปี 2565 จาก สคบ.

เรื่องนี้ ทาง สคบ. ชี้แจงว่า ในปีที่มอบรางวัล ธุรกิจดังกล่าวเข้าเกณฑ์ และยังไม่มีเรื่องอื้อฉาว แต่หลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบธุรกิจอย่างละเอียด หากกระทำความผิดต่อผู้บริโภค ก็จะปลดโล่รางวัล

ล่าสุด เพจของบริษัทดังได้ขึ้นภาพดาราดังทั้ง 3 คน ชี้แจงว่า กันต์ กันตถาวร, แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี และ มิน พีชญา วัฒนามนตรี ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท และไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้น เป็นเพียงผู้ช่วยทำการตลาดของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เท่านั้น โดยทางบริษัทได้แจ้งยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดในเดือนตุลาคมนี้ โดยไม่ได้ระบุสาเหตุแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง