บริษัทขายตรง แจง 5 ดาราไม่ใช่ผู้ถือหุ้น

View icon 1.4K
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อช่วงค่ำวานนี้ มีความเคลื่อนไหวจากบริษัทชื่อดัง ที่ออกมาชี้แจงสถานะของ 5 ศิลปินดารา

บริษัทขายตรง แจง 5 ดาราไม่ใช่ผู้ถือหุ้น
โดยช่วงค่ำวานนี้ บริษัทดังกล่าวออกหนังสือชี้แจงว่า กันต์ กันตถาวร พิธีกรชื่อดัง, แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีตพระเอกระดับตำนาน และมิน พีชญา ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนาม ตามหนังสือรับรองบริษัท และไม่ได้เป็นผู้มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท เป็นเพียงผู้ช่วยทำการตลาดสินค้าของบริษัท

ส่วนอีก 2 คน คือ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซนเตอร์กาแฟ และโดม ปกรณ์ ลัม พรีเซนเตอร์คอลลาเจน ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนาม ตามหนังสือรับรองบริษัท และไม่ได้เป็นผู้มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท เป็นเพียงพรีเซนเตอร์สินค้า ทำการตลาดสินค้าของบริษัทเท่านั้น

เพจดังแฉกลับ "กันต์" เคยโพสต์เป็นผู้บริหาร
ขณะที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ภาพ "กันต์  กันตถาวร" ที่เจ้าตัวเคยโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 แคปชั่นว่า "งานใหญ่ขนาดนี้ เป็นทุกอย่างให้แล้ว ตั้งแต่ทีมงานยันพิธีกร ยันผู้บริหาร" โดยทางเพจอีซ้อขยี้ข่าว ระบุข้อความว่า "จะบอกว่าเป็นแค่พรีเซนเตอร์ รบกวนช่วยเช็กกันด้วยนะ ว่าก่อนหน้านี้โพสต์อะไรกันไว้ ไม่งั้นมันไม่เนียน"

"ภรรยากันต์" โดนทัวร์ลง
โดยเมื่อวานนี้ กันต์  ก็ได้โพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรม พร้อมประกาศยุติบทบาทพิธีกรในทุกรายการ จนกว่าจะมีความชัดเจน โดยมีภรรยาของกันต์มาคอมเมนต์ด้านล่าง โพสต์ส่งกำลังใจให้สามี เป็นอิโมจิร้องไห้ หัวใจสีขาว และพนมมือ แต่งานนี้เจอกระแสสวนกลับ รถทัวร์มาลงเดือด

โดยมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตฟาดยับ ระบุว่า "เธอเองเป็นดาวไลน์ ชักชวนให้คนร่วมลงทุน ไม่ต่างจากแฟนเธอ" และมีอีกคอมเมนต์อ้างว่า "เพื่อนจบชีวิต และใช้ของชำร่วยงานศพ เป็นสินค้าของบริษัทที่สามีคุณบอกว่ามันดีนักหนา"

เพจดังขุดภาพ อ้างผู้บริหารบริษัทดัง
จากนั้นเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์รูปหมู่ โดยในภาพจะเห็น กันต์, แซม และมิน พีชญา ร่วมเฟรมอยู่ด้วย โดยรูปนี้เอามาจากโพสต์ของ "บอสพอล" ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความประกอบว่า "ใครเป็นใครกันบ้าง..ไปดู รวมภาพผู้บริหาร (ชื่อบริษัท)"

โดยทางเพจอีซ้อฯ ตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทแห่งนี้มีบอสเพียงคนเดียว แล้ว "บอสดารา" ไม่ได้เป็นฝ่ายบริหารจริงเหรอ

"กบ ไมโคร" ท้า 5 ดาราปิดห้องคุย
ด้าน "กบ ไมโคร" นักร้องรุ่นใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ว่าเคยเป็นดีลเลอร์ของบริษัทดังกล่าว สูญเงินไปหลายล้านเหมือนกัน ล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์ท้าให้ 5 ดาราดัง ที่พัวพันธุรกิจนี้ ปิดห้องคุยกัน แล้วจะเห็นภาพที่นึกไม่ถึง

บางช่วงของโพสต์ ระบุว่า "พี่แซมไม่มีทางเข้าใจว่าปัญหามันคืออะไรหรอกครับ เพราะมันซับซ้อน แยบยล จนเกินกว่าจะเก๊ทในเวลาสั้น ๆ ผมถึงได้ย้ำเสมอว่า นี่คืออีกรูปแบบของโมเดลธุรกิจ ที่ไม่มีใครเคยพบเจอมาก่อน บอกได้เลยว่า คอร์สออนไลน์ 97-98- 99 บาท มันโดน Assign มาจากชั้นบนสุด เพื่อให้แต่ละสายรับไปดำเนินการ คำถามที่พื้นที่สุด ถ้ามันเข้าใจง่าย จะมีคนเดือดร้อนมหาศาลขนาดนี้มั้ย ?

พี่แซม กันต์ มิน โดม บอย พวกคุณเดินอยู่ในกลุ่มผู้บริหาร แต่ผมเดินอยู่ในกลุ่มคนตกทุกข์ได้ยาก ในฐานะพี่น้องในวงการบันเทิง ถ้าอยากเห็นเหรียญอีกด้าน ก็นัดมา ปิดห้องคุยกันสักครั้ง ขอแค่ 4 ชั่วโมง ที่ไม่มีคนอื่นเกี่ยวข้อง แล้วจะเห็นภาพที่นึกไม่ถึง ผมจะตั้งสติ บอกเล่าให้ชัดที่สุดว่าหัวใจของเรื่องนี้มันคืออะไร ทำไมคนมากมายถึงอยากฆ่าตัวตาย ถ้าอยากเจอคนที่สโตรก ติดเตียงปางตาย เพราะเครียดที่เปิดบิล ผมจะพามาให้สัมภาษณ์สด ๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง