ฉุนเพื่อนบ้านหาว่าตีสุนัข ยิงดับ

View icon 83
วันที่ 13 ต.ค. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพื่อนบ้านในจังหวัดสุพรรณบุรี มีปากเสียงกันเรื่องตีสุนัข และเรื่องเก่า ๆ ที่สะสมกันมาหลายเรื่อง สุดท้ายลุกลามถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะที่ นายบัญชา หรือ หมึก อายุ 50 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมลูกสาววัย 9 ขวบ ไปยิง นายวิฑูรย์ อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านรุ่นน้อง จนเสียชีวิตคาที่

พยานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิฑูรย์ ไปรับจ้างตัดกอไผ่ใกล้จุดเกิดเหตุจากนั้น นายบัญชา ขี่รถจักรยานยนต์ มาตะโกนถามว่า มองหน้ากูทำไม แล้วมีปากเสียงกันตั้งแต่ช่วงเช้า และทั้งวัน นายบัญชา ก็ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนดูตลอด กระทั่งตอนเย็น ย้อนกลับมาหาเรื่อง แล้วใช้อาวุธปืนยิง นายวิฑูรย์

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ไปตามจับ นายบัญชา ได้ที่บ้านห่างจุดเกิดเหตุ 200 เมตร และค้นบ้านพบอาวุธปืน ขนาด 7.65 มม. ที่ใช้ก่อเหตุซึ่ง นายบัญชา เคยเป็น อาสาสมัคร ตชด. จากนั้นนำตัวไป สอบสวน

ขณะที่เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี สอบปากคำ นายบัญชา อย่างละเอียด ซึ่ง นายบัญชา รับสารภาพว่าเมื่อก่อนนั่งดื่มสุราด้วยกันเป็นประจำ ก่อนจะทะเลาะวิวาทกัน เรื่องที่ นายวิฑูรย์ กล่าวหาว่าตนตีสุนัขของ นายวิฑูรย์ และเหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่ปืนลั่นขณะที่ผู้เสียชีวิตจะเข้ามาทำร้ายตน

ทั้งนี้ หลังสอบปากคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี แจ้งข้อหา นายบัญชา 4 ข้อหา ประกอบด้วย เจตนาฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยเหตุอันควร ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง