บอสพอล ลั่น พร้อมเยียวยาผู้เสียหายทุกคน

View icon 17
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทีนี้มาที่ตัวเป้งแห่ง "ดิไอคอนกรุ๊ป" อย่าง "บอสพอล" ก็มีหลากหลายประเด็น ทั้งปมเงินส่วนแบ่งของเหล่าบอส ๆ โดยเฉพาะในส่วนของคนดังที่เป็นผู้ต้องหาด้วยกัน ปมคลิปเสียงนักการเมือง ซึ่งวานนี้ บอสพอลก็สะอื้นร่ำไห้ยอมรับความพ่ายแพ้ และยินดีเยียวยาผู้เสียหายทุกคนจนกว่าจะไม่มีเงินเหลือแล้ว

บอสพอล ลั่น พร้อมเยียวยาผู้เสียหายทุกคน
ปมต่าง ๆ ของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" แห่ง "บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป" ก็ถูกเปิดขึ้นหลังร่วมรายการโทรทัศน์ โดยประเด็นที่ถูกจับตามาก คือการรับผิดชอบกับผู้เสียหายหลังร่วมงานกับบริษัท ซึ่งครั้งนี้ ก็เผชิญหน้ากับผู้เสียหายด้วยเต็ม ๆ

โดยช่วงหนึ่ง บอสพอลยอมรับว่า รู้ปัญหามาบ้าง แต่ก็ต้องตกใจหนักที่พบปัญหามากขนาดนี้ และก็พร้อมเยียวยารับผิดชอบผู้เสียหายทุกคน ซึ่งจะแบ่งเป็นกลุ่มการเสียหายมากและน้อย แบ่งตามลำดับและความเร่งด่วน แม้จะไม่เหลือเงินสักบาทก็ตาม

ซึ่งระหว่างที่พูดไปก็ร่ำไห้เป็นระยะ ๆ จนกระทั่งในโลกโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์ ไปในเชิงลบมากกว่าบวก เพราะส่วนใหญ่ไม่เชื่อการแสดงออกนี้

ส่วนปมรายได้ของระดับ "บอส ๆ" โดยเฉพาะที่เป็นดารา พิธีกร ในกลุ่มผู้ต้องหาด้วยกัน 6 คนนั้น รวมบอสพอลด้วย

บอสพอลพูดหมดเปลือกว่า แต่ละคนมีรายได้ต่างกัน เพราะถือคนละสัญญา เริ่มที่ คุณกันต์ กันตถาวร สัญญา 5 ปี มีผลตอบแทนจ่ายแบ่งให้ทุก ๆ เดือนตามยอดขายสินค้า ส่วน คุณมิน พีชญา วัฒนามนตรี ก็มีรายได้จากยอดขายทุก ๆ เดือนเหมือนกัน แต่น้อยกว่า รวมถึง คุณแซม ยุรนันท์ ก็เช่นกัน คลายความสงสัยปมเงินรายได้ระดับ "บอส "

บอสพอล ยอมรับเสียงในคลิปฉาวเป็นเสียงตนเอง 
ส่วนประเด็นที่ไปลากวงการเมืองมาเกี่ยวข้อง ไม่พ้นคลิปฉาวที่ทางเพจดัง บิ๊กเกรียน และอีซ้อขยี้ข่าว นำมาโพสต์แชร์ไว้ โดยเป็นเสียงคล้ายกับบอสพอล พูดกับนักการเมืองคนหนึ่ง ลักษณะพูดคล้ายกับฝากฝังระดับบิ๊กใน สคบ. ให้ดูแลบอสพอล และคล้ายกับการถูกรีดทรัพย์เพื่อแลกเส้นทางสะดวก 

โดยปมนี้ บอสพอลยอมรับเป็นเสียงเขาจริง โดยเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งก็มีทั้งนักร้อง นักการเมือง ทนาย ที่พยายามใช้เรื่องมาทำให้กลัว จึงต้องหาที่พึ่ง และไม่อยากใช้ใครฟรี จึงยอมจ่ายเงิน โดยตัวเลขมากสุดอยู่ที่ 3 ล้านบาท ไม่ใช่ 30 ล้านบาท ตามที่กล่าวอ้างกัน แต่บอสพอลก็ไม่ยอมบอกว่าปลายสายที่คุยเป็นใคร พูดแค่ว่า ไม่อยากให้คำพูดไปทำร้ายใคร ขอให้จบที่ตนเอง

และปมคลิปเสียงนี้เองฝั่งการเมืองก็มีความเคลื่อนไหว โดยนักการเมืองคนดังก็ปฏิเสธว่า เสียงในคลิปคุยเรียกรับผลประโยชน์จากบอสพอล ไม่ใช่เสียงตนเอง พร้อมเตรียมเดินหน้าฟ้องดำเนินคดีผู้พาดพิงในวันพุธนี้ (16 ต.ค.)

วันนอร์ สั่ง สภาฯ สอบคลิปเสียง
ด้าน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา สั่งสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว เพราะมีการอ้างถึงกรรมาธิการ

พร้อมมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของบุคคล เวลาตั้งกรรมาธิการ จะแต่งตั้งคนภายในตัวแทนรัฐบาล และบุคคลภายนอก ซึ่งบุคคลภายนอกจะเสนอโดยพรรคการเมือง จึงตรวจสอบไม้ได้ทั้งหมด แต่หากพบเห็นหรือรับรู้ ต้องเร่งแก้ไขให้บุคคลเหล่านี้พ้นจากตำแหน่ง ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้รัฐสภา ซึ่งจริง ๆ เรื่องนี้ ยังมีอีกหลากแง่มุม ทั้งการเอาผิดบอสคนอื่น ๆ ท่าทีของบอสพอลที่แสดงออกมา รวมทั้งการเผยข้อมูลเครือข่าย และการรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ ติดตามกันยาว ๆ ในรายการสนามข่าว 7 สี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook บิ๊กเกรียน, อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ