เอาผิด บอสหมอเอก ปมแอบอ้างเป็นหมอ

View icon 29
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แจ้งความ บก.ปคบ. เอาผิด บอสหมอเอก เพิ่มในข้อหาสถานพยาบาล ปมแอบอ้างเป็นหมอ เข้าข่ายหมอเถื่อน

เอาผิด บอสหมอเอก ปมแอบอ้างเป็นหมอ
ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นายกองตรี ดอกเตอร์ ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วย รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย พลอากาศเอก นายแพทย์ อิทธิพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา และนายแพทย์ ภานุวัฒน์ ปานเกตุ อธิบดีกรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ แจ้งความเอาผิดนายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก เป็นหนึ่งในระดับแม่ทีม ที่ร่วมลงทุนทำธุรกิจกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และมีการแอบอ้างตัวเองว่า “นายแพทย์”

นายกองตรี ดอกเตอร์ ธนกฤต เปิดเผยว่า กรณี บอสหมอเอก แสดงตัวเป็นหมอ เผยแพร่ภาพและคลิปผ่านสื่อโซเชียล ทำทีตรวจผู้ป่วย จนคนเกิดความสับสน และทำให้เกิดความไม่สบายใจ

เมื่อแพทยสภาตรวจสอบยืนยันแล้วว่า บอสหมอเอกไม่มีชื่ออยู่ในระบบของการเป็นแพทย์ หากไม่ปรากฏชื่อในแพทยสภา ก็นับว่าเป็น หมอเถื่อน และเท่าที่ทราบ เจ้าตัวเรียนจบเทคนิคการแพทย์ แต่ไม่สามารถประกอบอาชีพเกี่ยวกับเวชกรรม หรือรักษาคนได้แบบหมอ

ด้านเลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น นายเอก เคยมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ แต่ใบอนุญาตหมดอายุไปแล้ว ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการต่อใบอนุญาตหรือไม่ และวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) จะลงพื้นที่ตรวจสถานพยาบาล และคลินิกย่านรามอินทรา รวมถึงประตูน้ำ 2 จุด ว่ามีการขออนุญาตหรือไม่

เบื้องต้นแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอก ข้อหาเกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต และหากเข้าตรวจสอบสถานประกอบการแล้วพบว่า ไม่มีใบอนุญาต ก็อาจจะต้องดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล เพิ่มเติมด้วย

ย้อนคลิป บอสหมอเอก ไม่เคยล้อเล่นชีวิตใคร
ขณะที่โลกโซเชียล มีการแชร์คลิปที่ระบุว่าเป็น บอสหมอเอก เมื่อครั้งในอดีต กำลังโชว์พูดต่อหน้าการอบรมขายของ บางช่วงมีการพูดแทนตัวเองว่าเป็น หมอ อย่างเต็มปากเต็มคำ