คุมตัว ร.ต.อ. หัวหน้าแก๊งปล้นทรัพย์ ทำแผนฯ

View icon 86
วันที่ 16 ต.ค. 2567 | 06.35 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามจับ รองสารวัตรสืบสวน สภ.นาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี ตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊งปล้นโรงงานรับซื้อของเก่า หลังหนีไปกบดานที่ จังหวัดอุดรธานี

เป็นภาพตำรวจ สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี และ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 นำกำลังไปจับกุม ร้อยตำรวจเอก ไอศูรย์ หรือ "ผู้กองยา" รองสารวัตรสืบสวน สภ.นาจอมเทียน ที่บ้านญาติ จังหวัดอุดรธานี หลังถูกผู้ต้องหาที่ตำรวจไปจับกุมตัวมาได้ซัดทอดว่า เป็นผู้บงการปล้นโรงงานรับซื้อของเก่า อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

ร้อยตำรวจเอก ไอศูรย์ ถูกนำตัวมาสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนถูกนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยให้การอ้างว่า เป็นเพียงแค่ผู้ประสานงาน ระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายต้น อ้างว่าเป็นหลานเจ้าของโรงงาน ติดต่อมาไปรับซื้อหม้อแปลงไฟฟ้า จึงพาทีมงานเข้าไปชำแหละแยกชิ้นส่วน นำลวดทองแดงไปขาย ได้เงินมา 50,000 บาท ก็นำไปแบ่งกัน ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวข้อง เจ้าตัวยังขอโทษองค์กรที่ทำให้เสื่อมเสีย

ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้ปล้น คือ หม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟส ขนาด 250 กิโลโวลต์ 

ตำรวจบอกว่า คดีนี้จับกุมผู้ต้องหา 11 คน ทั้งหมดแบ่งหน้าที่กันทำ โดยรับคำสั่งจาก ผู้กองยา สำหรับ "ผู้กองยา" มีความรู้และเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องจักรโรงงาน เพราะเคยรับราชการในพื้นที่อุตสาหกรรม จังหวัดระยอง และ จังหวัดชลบุรี จึงมาวางแผนก่อเหตุปล้นทรัพย์โรงงานดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง