เร่งคลี่ปม 2 ผู้ป่วยจิตเวชจมน้ำเสียชีวิต

View icon 30
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวานนี้ พบศพผู้ป่วยรับยาจิตเวช 2 คน จมน้ำเสียชีวิต รายแรก ชายอายุ 36 ปี หายออกจากบ้านไม่ทราบสาเหตุ ก่อนไปพบเป็นศพในลำห้วย และอีกราย หญิงอายุ 46 ปี ป่วยซึมเศร้า เดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งพบศพคนลอยน้ำในลักษณะคว่ำหน้าอยู่ในลำห้วย ​ที่ตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ที่เกิดเหตุพบร่างชายอายุ 36 ปี คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 1-2 วัน และตามร่างกายไม่พบร่อยรอยบาดแผล

ญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นลมชัก ต้องไปรับยาจากโรงพยาบาล ซึ่งช่วงเที่ยงวันที่ 19 ตุลาคม พบครั้งสุดท้ายที่หน้าบ้าน จากนั้นมีคนเก็บของเก่าพบอยู่บริเวณจุดพบศพ ซึ่งญาติก็รอผู้เสียชีวิตกลับบ้านจนถึง 18.00 น. แต่ก็ไม่พบตัว ก็แปลกใจอยู่ว่าไปไหน เพราะปกติต้องกลับบ้านกินยารักษาโรคประจำตัว

ส่วนอีกราย เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และชุดประดาน้ำ ใช้เวลา 30 นาที ดำน้ำค้นหาร่างหญิงอายุ 46 ปี ในแม่น้ำมูลน้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี ก่อนนำขึ้นมาบนตลิ่ง

สามีผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ต่อว่าภรรยาที่ไปดื่มสุรากับเพื่อน จากนั้นภรรยาคงน้อยใจ เพราะเดินเข้าไปในบ้าน แล้วหยิบรูปแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วมากอด ก่อนจะเดินลงน้ำหลังบ้าน เมื่อหันไปเห็นก็พยายามจะลงไปช่วยแล้ว แต่น้ำลึกมาก ซึ่งสาเหตุคงน้อยใจที่ถูกต่อว่า และภรรยาก็กินยารักษาโรคซึมเศร้าอยู่ด้วย เมื่อถูกต่อว่าจึงคิดมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง