จับครบ 18 ผู้ต้องหาดิไอคอนกรุ๊ป

View icon 25
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูปฏิกิริยาระดับ "บอส" ของดิไอคอน ที่ถูกจับกุม 18 คน เรียกว่าเมื่อวานกว่าตำรวจจะควบคุมตัวมาสอบปากคำกันต่อ ก็เกือบจะข้ามไปวันใหม่กันแล้ว แต่ก่อนอื่นไปดู "บอสระดับดาวเด่น" ที่ทุกคนจับตา สรุปจะพูดอะไรหรือไม่ ไปดูท่าทีของพวกเขากัน

หลังการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 18 คน ตำรวจก็ทยอยควบคุมตัวบรรดา "บอส ๆ" มาสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. โดยในจำนวนผู้ต้องหา ก็มี 4 คน ถูกจับตาเป็นพิเศษ

เริ่มที่ "บอสแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี" อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย" ก็มาถึงที่ บช.ก. ช่วงเวลา 18.30 น. โดยมีตำรวจเดินประกบ ท่าทีเร่งรีบและไม่พูดสิ่งใด

ส่วน "บอสมิน พีชญา วัฒนามนตรี ก็ถึง บช.ก. เวลาไล่เลี่ยกับบอสแซม โดยเธอก็สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และเดินด้วยท่าทางเร่งรีบ และไม่พูดเช่นกัน

รวมทั้งก็ยังมีบอสคนอื่น ๆ ค่อย ๆ ทยอยตามมา กระทั่งเกือบทุ่มครึ่ง "บอสกันต์ กันต์ กันตถาวร" ที่มาพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัว ก็เข้ามอบตัวเป็นรายที่ 15 และยังคงคอนเซ็ปต์ ไม่ตอบ ไม่พูดใด ๆ กับสื่อ

ส่วนอีกคนที่ถูกจับตาอย่างมาก ก็ "บอสพอล" เพราะถูกรวบตัวที่ สคบ. แต่กว่าตำรวจจะควบคุมตัวมาที่ บช.ก. ก็ราว ๆ 21.35 น. เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ แต่มีคนแอบเห็นว่าบนความเงียบก็มีอมยิ้มอยู่

ซึ่งผิดกับช่วงที่ถูกรวบตัว เวลา 15.15 น. ที่ สคบ. ซึ่งมีสีหน้าเรียบเฉย และที่บอสพอล มาถึง บช.ก.ช้า ก็เพราะตำรวจนำตัวไปตรวจค้นบ้านและตรวจยึดทรัพย์สิน กระทั่งเกือบเที่ยงคืน "บอสโซดา" ก็เป็นคนสุดท้ายที่ถูกควบคุมตัวถึง บช.ก.

สำหรับคดีนี้ ตำรวจได้ขอศาลฯ ออกหมายจับผู้ต้องหารวมทั้งหมด 18 คน ใน 2 ข้อหา ฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ได้เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ตามกฎหมาย ถ้าตำรวจไม่ให้ประกันในชั้นสอบสวน ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขัง หรือภายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

แต่เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน พร้อมจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลด้วย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายและมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก อีกทั้งเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหามีสิทธิ์ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง