จับตา 18 ผู้ต้องหาดิไอคอนกรุ๊ป หลังถูกจับกุม

View icon 32
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังยืนยันหนักแน่นว่า พนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ก็เป็นที่น่าจับตาว่า จะมีการสอบปากคำกันตลอดทั้งคืน และน่าจะถึงเช้าวันนี้ด้วย บรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เช้าวันนี้เป็นอย่างไร เราจะไปติดตามกับคุณดารินทิพย์ วิมลพัฒน์

ขณะนี้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นสถานที่ในการควบคุมตัวบรรดา "18 บอส" ของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด หลังตำรวจสอบสวนกลางปฏิบัติการลุยจับพร้อมกันไปเมื่อวานนี้ จนได้ตัวบอสมาครบทั้ง 18 คน โดยผู้ต้องหาคนสุดท้ายถูกนำตัวเข้ามาเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า บรรดาบอสดิไอคอน ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมของอาคารกองบังคับการปราบปรามตลอดทั้งคืน

ก่อนที่เมื่อช่วงเช้าประมาณ 05.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจก็รีบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดออกจากห้องควบคุม ไปสอบปากคำต่อที่อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งต้องมารอดูกันว่า หลังสอบปากคำเสร็จ ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังวันนี้เลยหรือไม่ อย่างไรก็ตามตำรวจยังมีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหา 48 ชั่วโมง ซึ่งยังสามารถฝากขังได้ภายในวันพรุ่งนี้

ขณะที่บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ ก็มีญาติบางคนเริ่มมาติดต่อเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นญาติของบอสคนใด

ขณะที่ฟากฝั่งผู้เสียหายดิไอคอน ก็ทยอยมารับคิว เพื่อเข้าแจ้งความตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ และน่าจะทยอยมาเพิ่มมากขึ้นในช่วงสายของวันนี้ โดยยอดรวมผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความตั้งแต่เปิดศูนย์รับแจ้งความคดีดิไอคอน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม จนถึงเมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 1,597 คน มูลค่าความเสียหายตอนนี้พุ่งไปที่กว่า 628 ล้านบาท และในวันนี้ก็น่าจะทำให้ยอดเพิ่มไปหลายร้อยคน

โดยผู้เสียหายหลังทราบว่าบอสถูกจับแล้ว ก็อยากให้บรรดาบอสกลับตัวกลับใจ และคืนเงินให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อน

แต่อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าจับตาวันนี้ คือ ตามกำหนดการช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร ให้กับตำรวจดีเด่นที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อหัวหอกของบิ๊กตำรวจมาถึงที่ ก็น่าจับตาว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนี้ด้วยหรือไม่ และเราก็น่าจะได้สอบผลการสอบสวนผู้ต้องหา หรือความคืบหน้าในคดีนี้กัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง