ทนายเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส ยืนยันศาลไม่หลบหนี

ทนายเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส ยืนยันศาลไม่หลบหนี

View icon 97
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 08.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 18 บอส ขอแถลงต่อศาลยืนยันผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น จะมารายงานตัวทุก ๆ 5 วัน เพื่อให้ตำรวจมั่นใจว่าไม่หนีแน่นอน เมื่อคืนทนายอยู่ส่งบอสพอลจนเข้าเรือนนอน ไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษนอกจากให้ดูแลแม่และลูก

ความคืบหน้าคดีดิไอคอน วันนี้ (17 ต.ค.67) ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล หรือนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ให้สัมภาษณ์หลังจากบอสพอลถูกจับกุมวานนี้ (16 ต.ค.67) โดยระบุว่า วันนี้ตำรวจจะเริ่มสอบปากคำในคดี เมื่อคืนเป็นการสอบปากคำในชั้นจับกุม ซึ่งในชั้นจับกุมมีการอธิบายเรื่องของธุรกิจปกติ ไม่ได้ให้การอะไรไปมากกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม วันนี้ จะปฏิเสธข้อกล่าวหา และจะให้การยืนยันคำให้การเดิม เช่นเดียวกับที่เคยให้การในวันที่ 12 ต.ค.67 หากพนักงานสอบสวนมีประเด็นสอบถามเพิ่มเติม ที่ตอบได้ก็จะตอบในวันนี้ ในส่วนพยานหลักฐานที่เตรียมไว้ อยู่ระหว่างการเตรียมยื่นเพิ่มเติมในวันอื่น แต่ก่อนหน้านี้วันที่ 12 ต.ค.67 ได้ยื่นพยานหลักฐานไปก่อนแล้ว

ทนายวิฑูรย์ บอกด้วยว่า ส่วนเรื่องการคัดค้านการประกันตัว ก็เป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทางทนายความก็เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัวและยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.67 และจะมารายงานตัวทุก ๆ 5 วันเพื่อให้ตำรวจมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน เพื่อชี้ให้ศาลเห็นพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหาไม่ได้เกเร

สำหรับการค้นบ้าน ผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ก็เพื่อนำทรัพย์สินของกลางมาตรวจสอบ

“เมื่อคืนอยู่จนถึงส่งเข้าเรือนนอน บอสพอลไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษนอกจากให้ดูแลแม่และลูก ส่วนเรื่องของบริษัทตนเองไม่ทราบ” ทนายวิฑูรย์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง