เร่งช่วยเหลือ! ลูกช้างป่า 1 ขวบ พลัดหลงในสวนยางพารา

เร่งช่วยเหลือ! ลูกช้างป่า 1 ขวบ พลัดหลงในสวนยางพารา

View icon 30
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 12.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกช้างป่าวัย 1 ขวบ พลัดหลงในสวนยางพารา จ.จันทบุรี พบรอยคล้ายถูกเชือกรัดขาหน้าขวา ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการพลัดหลงออกมานอกพื้นที่ป่า เร่งระดมเจ้าหน้าที่-สัตวแพทย์เข้าช่วยเหลือ

วันนี้ (17 ต.ค.67) นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ได้รับรายงานจาก นายวีระพงษ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันนี้ ว่า ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังติดตามผลักดันและแก้ไขปัญหาช้างป่าฯ ชุดที่ 9 (ขสป.เขาอ่างฤาไน) ได้รับแจ้งเหตุลูกช้างป่าพลัดหลงในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ที่ 12 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

โดยเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครพบลูกช้างป่า เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี เดินอยู่ในสวนยางพารา พบรอยคล้ายถูกเชือกรัดที่ขาหน้าขวา แต่ไม่มีวัสดุติดอยู่กับขาข้างดังกล่าว

ทาง นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เผยว่า ตอนนี้ได้ประสานสัตวแพทย์เข้าร่วมตรวจสอบอาการของลูกช้างแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ลูกช้างพลัดหลงออกมานอกพื้นที่ป่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการช่วยเหลือและวางแผนนำลูกช้างกลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างปลอดภัย โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกช้างป่าเป็นอันดับแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง